Galaxy Note 10.1 dễ sửa hơn hẳn so với new iPad

Trang chuyên về sửa chữa thiết bị điện tử tiêu dùng iFixit mới đây đã có màn tháo máy chi tiết đối với mẫu máy tính bảng Galaxy Note 10.1 mà Samsung vừa đưa tới thị trường Mỹ vào hôm 16/8 vừa qua.

Galaxy Note 10.1 dễ sửa hơn hẳn so với new iPad

Sau khi xem xét kỹ lưỡng, iFixit đi tới kết luận là Galaxy Note 10.1 không chỉ mỏng hơn mẫu new iPad mới nhất (phiên bản iPad thế hệ thứ ba của Apple), mà sản phẩm tablet của Samsung còn vượt trội hơn hẳn ở khả năng dễ sửa chữa.

Trong thang điểm đánh giá mức độ dễ sửa của iFixit, new iPad chỉ nhận được điểm 2/10, trong khi với Note 10.1, mức điểm này là 8/10.

Có thể hiểu được sự khác biệt nói trên, khi Samsung hoàn toàn sử dụng loại đinh vít Phillips tiêu chuẩn để lắp cho Note 10.1, trong khi Apple thì luôn dùng những mẫu đinh vít “có một không hai” để chỉ họ mới có thể tháo lắp được.

Ngoài ra, iFixit còn đánh giá rất cao Note 10.1 ở thiết kế tiêu chuẩn, không dùng những loại cáp phức tạp khiến cho người sửa gặp nhiều khó khăn khi muốn thay thế thành phần linh kiện cho thiết bị.

Trang chuyên về sửa chữa thiết bị điện tử tiêu dùng trên nói rằng Note 10.1 rất đáng khen ngợi, khi mẫu tablet này có thể giữ nguyên khả năng dễ sửa, cho dù nhà sản xuất đã “nhét” cả vi xử lý bốn lõi và bộ nhớ trong 32GB vào vỏ thiết bị với độ dày chỉ là 8,9 mm.

Ngày 16/8, Samsung đã chính thức đưa mẫu máy tính bảng Galaxy Note 10.1 đến thị trường Mỹ thông qua buổi họp báo được tổ chức tại New York.

Thứ Ba, 21/08/2012 15:26
31 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp