Fujitsu giới thiệu máy tính mới dành cho người già

Tập đoàn điện tử Fujitsu của Nhật Bản đã giới thiệu một loại máy tính mới được thiết kế đặc biệt dành cho những người già với hy vọng những máy tính này cũng sẽ trở nên nổi tiếng như các loại điện thoại di động.

Ảnh minh họa.

Những máy tính mới “siêu đơn giản" này bao gồm các tính năng, các phím máy tính và các trình đơn được thiết kế đặc biệt để phục vụ cho những người trên 60 tuổi, hiện chiếm khoảng 30% dân số Nhật Bản.

Những máy tính trên được trang bị một màn hình xúc giác có thể hiển thị các nút bấm bằng những ký tự lớn cùng với một bàn phím rất dễ đọc chữ đối với người già.

Từ nhiều năm qua, Fujitsu đã bán tại Nhật Bản một loạt các loại điện thoại di động dành cho người già mang tên “Raku-raku" và hơn một nửa số người trên 60 tuổi ở nước này đã lựa chọn điện thoại trên chủ yếu để gọi điện thoại, chụp ảnh, trao đổi thư điện tử và xem tivi.

Để khuyến khích, những người già mua loại máy tính mới nói trên, Fujitsu đã ưu tiên phát triển trước một tính năng cho phép tự động chuyển những bức ảnh chụp bằng điện thoại Raku-raku vào máy tính./.

Thứ Năm, 05/08/2010 08:54
31 👨 70
0 Bình luận
Sắp xếp theo