Fujitsu giới thiệu mẫu laptop vỏ bằng gỗ

Trong tuần này, Fujitsu sẽ ra mắt mẫu laptop mới vỏ bọc bằng gỗ thay cho các chất liệu truyền thống như nhựa hoặc kim loại, nhằm tăng tính thân thiện môi trường cho sản phẩm.

Sản phẩm laptop mới chỉ là hình mẫu, sử dụng gỗ cây tuyết tùng làm vỏ, đồng thời sử dụng cả nhựa sinh học cho các phần khác của máy tính. Nhựa sinh học là nhựa được sản xuất từ những tài nguyên tái tạo lại như dầu thực vật thay cho loại dầu hỏa sử dụng trong các loại nhựa truyền thống.

Dòng laptop mới sẽ mang tên Fujitsu và Monacca, một nhóm thiết kế của Nhật Bản chuyên về các sản phẩm bằng gỗ. Monacca chế tạo nhiều sản phẩm, từ vật dùng gia đình đến túi làm bằng gỗ, và bán trên website của hãng này. Gần đây, Monacca cũng tung ra thị trường một mẫu máy tính cầm tay có vỏ bằng gỗ.

Mặc dù một chiếc PC hoàn toàn bằng gỗ không phải là mục tiêu mà Fujitsu hướng tới, nhưng từ năm 2002 hãng này đã đi theo hướng sử dụng chất liệu nhựa sinh học cho các sản phẩm của mình. Mẫu laptop của Biblo NX95 sử dụng tới 30% chất liệu nhựa sinh học để chế tạo vỏ máy.

Thứ Hai, 14/04/2008 10:41
31 👨 188
0 Bình luận
Sắp xếp theo