Fujitsu bán việc kinh doanh ổ cứng cho Toshiba

Fujitsu vừa ký thỏa thuận chuyển giao toàn bộ công việc kinh doanh thiết bị lưu trữ HDD cho Toshiba và việc chuyển giao này sẽ phải hoàn tất vào ngày 1/7 tới.

Các chức năng và công việc kinh doanh thiết bị HDD của Fujitsu sẽ chuyển giao cho tập đoàn Toshiba Storage Device Corporation (TSDC) mới được thành lập.

Fujitsu Computer Products Corporation ở Philippin

Các nhà máy chế tạo ổ HDD của Fujitsu gồm Fujitsu Computer Products Corporation ở Philippin và Fujitsu Thái Lan sẽ đổi tên thành Toshiba Storage Device Philippines và Toshiba Storage Device Thailand.

Tương tự, Yamagata Fujitsu Ltd (chuyên kinh doanh trong lĩnh vực ổ cứng của Fujitsu) sẽ có tên là Toshiba Storage Device Yamagata Corporation và ba công ty này sẽ trực thuộc TSDC.

Sau thương vụ mua bán 305 triệu USD này, Toshiba sẽ nắm giữ 80,1% cổ phiếu của các công ty mới và Fujitsu chỉ còn giữ 19,9%. Khoảng 800 nhân công người Nhật và xấp xỉ 7000 nhân viên trên toàn thế giới sẽ chuyển từ Fujitsu Group sang làm cho Toshiba.

Sau khi chuyển giao hoàn tất, Toshiba sẽ trực tiếp điều hành việc bán lẻ và tiếp thị tất cả các sản phẩm HDD, trong khi việc nghiên cứu, phát triển, bảo hành chất lượng, công nghệ sản phẩm và hỗ trợ kỹ thuật sẽ được thực hiện tại TSDC.

Toshiba dự kiến sẽ đẩy mạnh phát triển ổ HDD và mở rộng hơn nữa việc kinh doanh ổ trạng thái rắn SSD.

Thứ Hai, 04/05/2009 08:24
31 👨 321
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp