Firefox di động ra mắt bản thử nghiệm Alpha 2

Mozilla vừa chính thức tung ra phiên bản thử nghiệm thứ hai trình duyệt Firefox dành riêng cho thiết bị di động – tên mã là Fennec Alpha 2.


Fennec chạy trên Windows XP

Cũng giống như phiên bản Alpha 1 thì phiên bản thử nghiệm ra mắt lần này cũng chỉ dành riêng cho nền tảng hệ điều hành Maemo ứng dụng trên dòng máy tính bảng Nokia N810 Internet Tablets. Song bên cạnh đó Mozilla cũng cung cấp ứng dụng giả lập N810 để giúp các nhà phát triển ứng dụng có thể tham gia thử nghiệm Fennec trên nền Windows, Mac OS X và Linux.

Mozilla cho biết mục tiêu chính của việc tung ra phiên bản thử nghiệm Alpha 2 chỉ là bổ sung thêm khả năng hỗ trợ màn hình cảm ứng cho trình duyệt. Ngoài ra phiên bản Fennec Alpha 2 cũng hỗ trợ khả năng kéo di chuyển và phóng lớn trang web nhanh hơn, tăng tốc độ duyệt web, tăng cường khả năng dễ sử dụng…

Đáng chú ý phiên bản mới Fennec còn được bổ sung thêm khả năng duyệt web thông qua bookmarks, lưu trữ sắp xếp web theo từ khóa (tag), thanh địa chỉ URL thông minh, duyệt web theo thẻ (TAB) có hiện hình ảnh thu nhỏ, truy cập nhanh đến nhiều công cụ tìm kiếm trực tuyến…

Người dùng có thể tải về phiên bản Fennec Alpha 2 cho Nokia N810 Internet Tablets tại đây và phiên bản chạy trên Windows, Linux hay Mac OS X.

Thứ Năm, 25/12/2008 08:26
31 👨 418
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản