Firefox 7 có gì mới?

Quan Tri Mang - Khả năng thực hiện và cải thiện sử dụng bộ nhớ trong là mục đích của Firefox 7, theo lịch đã được Mozilla cung cấp vào ngày hôm qua. Phiên bản mới nhất này của Firefox mang lại rất nhiều thay đổi cho người dùng, tiêu biểu là việc giảm thiểu sử dụng bộ nhớ trong. Nicholas Nethercote một lập trình viên của Mozilla, tuyên bố rằng: “Firefox 7 sẽ “ngốn” bộ nhớ ít hơn từ 20 tới 50% so với các phiên bản trước đó của Firefox”.

Firefox 7 có gì mới?

Những cải thiện về khả năng thực hiện này là kết quả của dự án MemShrink. Dự án này được tạo ra với mục đích nhằm giảm thiểu tương tác lên hệ thống của trình duyệt. Mozilla đã chỉ ra một vài điểm cải tiến trong Firefox 7, bao gồm các trường hợp như khi trình duyệt được mở trọng một khoảng thời gian, khi mở nhiều thẻ trong cùng lúc và khi trình duyệt được sử dụng đồng thời với các phần mềm khác có sử dụng nhiều bộ nhớ.

Cải thiện về khả năng hoạt động là điều Mozilla đã lên kế hoạch rõ ràng. Khi cài đặt Firefox 7, người dùng sẽ thấy có lựa chọn sử dụng phương pháp báo cáo ẩn danh mà hãy này gọi là Telemetry. Không giống như các phần mềm bảo mật (sử dụng dữ liệu của người dùng để cải thiện tỷ lệ dò tìm các mối nguy hại), Mozilla lên kế hoạch thu thập dữ liệu về khả năng thực hiện nhằm tìm hiểu thêm về cách thức hoạt động của trình duyệt Firefox trong môi trường thực tế.

Không giống với các phần mềm bảo mật, Telemetrt là một lựa chọn báo cáo hệ thống. Vậy nên, Mozilla không thu thập dữ liệu mà chưa được sự cho phép của người dùng. Sid Stamm, kỹ sư công nghệ về bảo mật đã nhấn mạnh về vấn đề bảo mật trên trang blog. Tuy nhiên, với phiên bản lần này của Firefox, Mozilla đã cho thấy sự rõ ràng của mình về những dữ liệu đã thu thập và tại sao họ lại thu thập dữ liệu đó so với đối thủ khác như Apple, Google và Microsoft. Hiện nay, Telemetry đánh giá ở 4 mặt chính: sử dụng bộ nhớ trong, thời gian khởi động, thời gian chu kì thu thập, đếm CPU core. Những ai qua tâm có thể cài đặt add-on about:telemetry để xem các thông số cá nhân mà Firefox đang thu thập.

Nếu đã kích hoạt Telemetry và muốn tắt bỏ nó, người dùng có thể truy cập vào Options -> Advanced, và bỏ dấu tích ở hộp thoại Submit Performance Data ở phía cuối của thẻ General.

Firefox 7 có gì mới?

Các thay đổi khác trong Firefox 7 bao gồm phiên bản mới của Canvas – gia tốc phần cứng – giúp tăng tốc trải nghiệm HTML5 game và phim ảnh. Bên cạnh đó, phiên bản mới này còn có những cải tiến dành cho lập trình web, bao gồm hỗ trợ tính toán thời gian API cho điều hướng W3C, cho phép các lập trình viên tính toán thời gian tải trang và điều hướng trang với các yếu tố khác, ví như băng thông. Ngoài ra, còn có một tập hợp các công cụ dành cho các lập trình viên.

Firefox 7 for Android bao gồm rất nhiều thay đổi, bao gồm khả năng chọn văn bản trong một trang web để copy và paste. Tính năng Quit trong Preferences -> More sẽ giúp thoát trình duyệt dễ dàng, WebSocket API giờ đây hoạt động trên cả phiên bản Firefox dành cho di động, tốc độ render ảnh đã được cải thiện trên máy tính bảng và điện thoại. Trình duyệt này còn có khả năng tự động dò tìm ngôn ngữ mặc định của hệ thống và tính năng Preferences cho phép bạn thay đổi ngôn ngữ đang hiển thị trên trình duyệt.

Thứ Tư, 05/04/2017 10:01
31 👨 1.043
0 Bình luận
Sắp xếp theo