Feedly bị tấn công đòi tiền chuộc

Feedly, dịch vụ được cho là thay thế hoàn hảo cho Google Reader đang bị tấn công và gần như không thể hoạt động được. Trang blog của dịch vụ này thông báo đã bị hacker tấn công đòi tiền chuộc.

Feedly bị tấn công đòi tiền chuộc

Feedly là một trong những dịch vụ đọc tin RSS được hưởng lợi lớn sau khi Google Reader đóng cửa vào năm ngoái. Từ khoảng trưa ngày 11/6 (giờ Việt Nam), trang web của Feedly đã không thể truy cập được, và người dùng cũng không thể đọc tin qua ứng dụng Feedly trên điện thoại.

Trên blog của mình, Feedly thông báo họ đã bị hacker tấn công bằng hình thức từ chối dịch vụ (DDoS). Mục đích của các hacker là đòi tiền chuộc, nhưng Feedly sẽ không nhượng bộ.

Những kẻ tấn công muốn chúng tôi phải trả tiền để dừng những cuộc tấn công. Tuy nhiên chúng tôi sẽ không chịu thua, và chúng tôi đang làm việc với những nhà cung cấp mạng để hạn chế sự ảnh hưởng của vụ tấn công.

Đến ngày 12/6, sau hơn nửa ngày bị tấn công thì dịch vụ của Feedly đã hoạt động bình thường trở lại. Feedly cho biết dữ liệu của người dùng không bị ảnh hưởng.

Tấn công và đòi tiền chuộc không phải là một hình thức phổ biến, nhưng đã diễn ra ngày càng nhiều trong năm nay. Vào đầu năm, dịch vụ gặp gỡ Meetup đã bị tấn công và đòi một khoản tiền chuộc 300 USD. Vào sáng 11/6 thì Evernote, dịch vụ ghi chú rất phổ biến cũng đã bị ngừng một thời gian ngắn. Theo Forbes thì vụ tấn công Evernote cũng vì mục đích đòi tiền chuộc.

Feedly bị tấn công đòi tiền chuộc
Evernote cũng đưa ra thông báo trên Twitter, cho biết dịch vụ này vừa bị tấn công DDoS

Thứ Năm, 12/06/2014 13:59
31 👨 105
0 Bình luận
Sắp xếp theo