FBI cảnh báo ba loại thư rác phổ biến

Trung tâm than phiền tội phạm Internet của FBI cảnh báo ba loại thư rác đang thịnh hành trên toàn thế giới. Nếu người dùng mở những thư này sẽ bị nhiễm virus.

Loại đầu tiên là email tự nhận do FBI gửi, có cả dấu của tổ chức này và một bức ảnh của giám đốc Robert S. Mueller III. Email thông báo người nhận thư đã trúng sổ xố.

Loại thứ hai là thư gửi từ Quân đội Mỹ, nhằm lấy thông tin cá nhân và thông tin tài chính từ người nhận thư. Email thông báo với người sử dụng rằng thông tin thu thập này được sử dụng để giúp lực lượng vũ trang ở nước ngoài.

Loại thứ ba có ở nhiều dạng khác nhau nhưng đều thông báo có một thiệp chúc mừng gửi cho người nhận. Nếu người nhận ấn chuột vào đường link, họ sẽ bị đưa tới một trang có chứa code virut.

FBI cho biết "Những thư rác trên là những trò đùa và cần phải xóa ngay. Người dùng email cần phải cảnh giác với các loại thư yêu cầu họ phải làm việc gì đó, kể cả chỉ đơn giản là ấn chuột vào một tập đính kèm. Đôi khi chỉ cần người nhận thư kích đúp chuột vào những tập đính kèm thì họ cũng đã tạo ra những phần mềm giả như virus hoặc Trojan và chạy trên máy tính của chính mình”.

Trung tâm than phiền tội phạm Internet do FBI và Trung tâm tội phạm văn phòng quốc gia lập ra nhằm cùng nhau xử lý và chống lại tội phạm ngày càng phổ biến liên quan đến Internet và virut máy tính.

Cùng ngày, 22-7, hãng MX Logic cũng cảnh báo tăng 25% số thư rác trên thế giới, trong đó đặc biết chú ý tới thư sử dụng file đính kèm dạng PDF. Theo Sam Masiello, giám đốc nghiên cứu về những mối đe dọa trên mạng của MX Logic, file PDF là bước tiếp theo của các loại thư rác có hình ảnh. Lý do là các trình chuyển đổi để mở và đọc file PDF cũng như để kiểm tra thư rác vẫn chưa được đưa vào công cụ chống thư rác một cách phổ biến.

Masiello cho rằng sau khi những thư rác có kèm file .zip không còn được mọi người chú ý nữa, file PDF có thể sẽ là bước tiếp theo. Có thể chúng ta sẽ thấy những file PDF có mật khẩu để bảo vệ.

Tam Hà

Thứ Ba, 24/07/2007 09:06
31 👨 26
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp