Facebook và Google cùng muốn thôn tính Skype

Ngày 5/5, nhiều hãng truyền thông lớn đồng loạt đăng tải thông tin về việc Facebook đang muốn mua lại Skype - công ty dịch vụ VoIP hàng đầu thế giới.

Facebook và Google cùng muốn thôn tính Skype

Theo hãng tin Reuters, có ít nhất hai nguồn tin khẳng định Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã đề nghị với Skype về hợp đồng mua lại hãng này hoặc hình thành một liên hoanh trong tương lai.

Reuters trích một nguồn tin cho biết Facebook đang xem xét mua lại Skype với mức giá từ 3-4 tỷ USD. Tuy nhiên, cuộc thương thảo mới chỉ tiến hành trong giai đoạn đầu và chưa đạt được nhiều kết quả.

Ngoài ra, cũng có nhiều thông tin đề cập đến việc gã khổng lồ Google cũng đang muốn mua lại Skype. Thông tin về việc cả Facebook và Google đều muốn sở hữu Skype vì cả hai ông lớn này đều đang muốn đầu từ vào dịch vụ VoIP.

Hiện tại, Skype vẫn thuộc sở hữu của Ebay nhưng vì tình hình tài chính không như kỳ vọng, nhiều chuyên gia cho rằng Ebay sẽ bán Skype ngay nếu nhận được một đề xuất với mức giá hợp lý.

Skype được thành lập bởi Niklas Zennstrom và Janus Friis. Năm 2005, dịch vụ này được bán lại cho Ebay với giá 2,6 tỷ USD. Tuy nhiên, sau đó, chính Ebay phải thừa nhận mình bị “hớ” khi giá trị Skype chưa thể đạt tới con số này.

Thứ Sáu, 06/05/2011 09:59
31 👨 115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp