Facebook thôn tính Snaptu phát triển ứng dụng di động

Facebook đã đạt thỏa thuận mua lại Snaptu, một hãng phát triển ứng dụng dành cho các thiết bị di động có tính năng cơ bản. Động thái này nhằm thể hiện nỗ lực tập trung mạnh mẽ vào các dịch vụ di động của mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Facebook thôn tính Snaptu phát triển ứng dụng di động

Snaptu được thành lập năm 2007 và chuyên phát triển các ứng dụng cho các điện thoại cơ bản nhưng không phải dành cho phần cứng của smartphone. Công ty đã từng giúp phát triển ứng dụng điện thoại Facebook vào đầu năm nay, cung cấp các dịch vụ trực tuyến cho LinkedIn và Twitter.

Theo thông tin đăng trên trang web của Snaptu vào hôm qua (20/3), Facebook sẽ trả 70 triệu USD để mua lại chi nhánh Snaptu ở London. Snaptu đã xác nhận quan hệ hợp tác này và dự kiến sẽ hoàn tất trong vài tuần. Việc mua lại này được thực hiện sau khi Snaptu hỗ trợ Facebook để xây dựng các ứng dụng điện thoại hồi đầu năm nay. Đây là thương vụ mua lại đầu tiên một công ty bên ngoài nước Mỹ. Thương vụ này sẽ củng cố thêm vị trí thống trị của mạng xã hội này ở các quốc gia đang phát triển.

Jonny Thaw, phát ngôn viên của Facebook đã từ chối bình luận về các điều khoản của bản thỏa thuận mua bán này nhưng cho biết, công nghệ và đội ngũ của Snaptu sẽ giúp cho Facebook cung cấp nhiều trải nghiệm di động tốt hơn cho người dùng di động. Như vậy, họ sẽ tập trung xây dựng các dịch vụ trên di động cho hơn 500 triệu thành viên của mạng xã hội này.

Còn trong tuần tới, Facebook cho biết sẽ thuê thành viên của đội phát triển doanh nghiệp của Google để hướng dẫn hoàn tất thủ tục mua lại này và phát triển liên doanh liên kết mới hình thành.

Thứ Hai, 21/03/2011 14:50
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp