Facebook tăng trưởng phi mã

Theo số liệu của công ty phân tích Hitwise, tỉ lệ tăng trưởng của Facebook trong năm qua là 150%, tăng gấp đôi so với năm trước đó, đủ để cho thấy Facebook là mạng xã hội thành công nhất hiện nay.

Tăng trưởng phi mã

Kể từ khi ra mắt tháng 9/2006, Facebook như một biểu tưởng cho sự tăng trưởng vượt bậc. Sáng lập kiêm CEO Facebook, Mark Zuckerberg, cách đây ít tuần tiết lộ rằng chỉ tính riêng ở Mỹ mỗi tuần cũng có tới 1 triệu người dùng đăng ký mới. Còn tính chung trên thế giới là khoảng 5 triệu người dùng đăng ký mới mỗi tuần.

Một cách cụ thể hơn đó là tháng 2/2009, Facebook chiếm tới 36,03% toàn bộ lưu lượng mạng xã hội tại Mỹ, tăng 149% so với mức 14,46% cách đây một năm. Trong khi đó MySpace thì lại đáng thất vọng với mức giảm 28% cùng thời kỳ - giảm từ 72,92% (2/2008) xuống còn 52,21% trong năm nay.

Dĩ nhiên, ở thời điểm hiện tại MySpace vẫn là nhất nhưng không có gì đảm bảo dịch vụ này sẽ đi xuống trước sự lớn mạnh của Facebook. Sự tương quan đó không mang yếu tố kìm hãm như trong cuộc chiến trình duyệt giữa IE và Firefox, mà nó diễn ra nhanh hơn và quyết liệt hơn. Dự đoán tới năm 2010, vị trí quán quân về mạng xã hội sẽ thuộc về Facebook.

Tích hợp Twitter

Ngày 17/3, Twitter thông báo sẽ tích hợp tính năng Facebook cho tiện ích desktop TweetDeck của hãng này. Phần mềm TweetDeck 0.24.1 cho phép bạn nhận và gửi tin nhắn (tweet) và các bản nâng cấp Facebook trong cùng một giao diện. Phần mềm này cũng phân chia màn hình làm 2 phần để để bạn vừa theo dõi Facebook và Twitter.

Điểm thú vị nhất ở tiện ích này chíh là khả năng liên thông giữa hai nền tảng Facebook và Twitter. Nếu bạn muốn chia sẻ với bạn bè trạng thái Facebook trên Twitter thì chỉ cần nhấn nút là thông điệp sẽ được gửi đi dưới dạng tin nhắn.

Thứ Ba, 17/03/2009 13:15
31 👨 256
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp