Facebook sẽ phát hành cổ phiếu vào ngày 17/5?

Lịch trình IPO của Facebook vẫn còn phải phụ thuộc vào quyết định cuối cùng của Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) nhưng trang công nghệ TechCrunch vừa khẳng định thời điểm diễn ra sự kiện quan trọng này của Facebook đã được ấn định vào ngày 17/5 tới.

Trích dẫn nhiều nguồn tin thân cận với Facebook, TechCrunch cho biết Facebook đang "nín thở" chờ đợi đến ngày 17/5, ngày mà Facebook sẽ chính thức phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Đây là đợt IPO đang rất được mong đợi tại thời điểm này.

Thời điểm tiến hành IPO của Facebook vẫn còn phụ thuộc vào quyết định của Ủy ban chứng khoán Mỹ nhưng 17/5 là mốc thời gian phù hợp với các báo cáo trước đây. Ban giám đốc của Facebook được cho là đã tham gia các cuộc họp nội bộ hồi cuối tháng 10 để thảo luận về thời điểm nộp hồ sơ xin xét duyệt IPO lên SEC.

Trong hồ sơ IPO, Facebook cũng đề xuất ngày phát hành cổ phiếu ra thị trường của mình khoảng giữa tháng 4 và tháng 6. Nhiều nguồn tin khẳng định với trang công nghệ All Things D rằng đợt IPO của Facebook nhiều khả năng sẽ diễn ra vào tuần thứ 3 của tháng 5.

Facebook sẽ phát hành cổ phiếu vào ngày 17/5?
Facebook sẽ tiến hành đợt IPO lịch sử vào ngày 17/5 tới?

Đợt IPO của IPO được dự kiến sẽ trở thành một trong những đợt IPO lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ. Facebook đã chính thức đệ trình hồ sơ IPO lên SEC vào tháng 2, chính thức thông báo kế hoạch gia nhập thị trường chứng khoán được chờ đợi từ lâu với tham vọng sẽ thu về 5 tỷ USD trong đợt IPO này. Nếu mọi chuyện diễn ra đúng như kế hoạch, Facebook sẽ vượt mặt Google. Đợt IPO lớn gần nhất trong lĩnh vực công nghệ thuộc về Google chỉ thu về 1,9 tỷ USD.

Mới đây, Facebook lại tiếp tục gây sự chú ý khi bỏ tới 1 tỷ USD để thâu tóm Instagram, một ứng dụng chia sẻ ảnh đình đám đã thu hút được hơn 33 triệu người dùng chỉ trong vòng chưa đầy 18 tháng trình làng tính đến thời điểm bị mua. Đáng chú ý là CEO Facebook Mark Zuckerberg đã tự quyết định bỏ ra 1 tỷ USD để thâu tóm Instagram mà không cần có sự đồng thuận của ban giám đốc công ty.

Thứ Năm, 19/04/2012 15:08
31 👨 104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp