Facebook ra ứng dụng giúp người dùng tìm việc

Mạng xã hội đã công bố ra mắt ứng dụng mới vào ngày hôm qua (14/11), nhằm giúp người dùng tìm việc. Ứng dụng này khởi đầu với 1,7 triệu công việc thuộc các lĩnh vực khác nhau, từ kỹ thuật đến y tế và công nghệ thông tin.

Facebook ra ứng dụng giúp người dùng tìm việc

Người dùng có thể tìm kiếm cơ sở dữ liệu việc làm bằng từ khóa hoặc vị trí. Ứng dụng gồm các công việc được liệt kê từ các trang và tổ chức tìm kiếm việc làm như Monster.com, Work4Labs, BranchOut và Hiệp hội DirectEmployers.

Ezra Gottheil, nhà phân tích tại Technology Business Research cho biết, đây thực sự là một ứng dụng đầy ý nghĩa đối với người dùng Facebook. Trước đây họ không thể thực hiện được điều này và đây cũng là sự phát triển rất tự nhiên. Người dùng Facebook có thể sử dụng mạng lưới sẵn có của mình để tìm việc.

Theo một cuộc khảo sát do Hiệp hội National Association of Colleges and Employers thực hiện, 50% người sử dụng lao động dùng Facebook trong quá trình tuyển dụng. Người sử dụng lao động dùng các trang mạng xã hội để sàng lọc hồ sơ cá nhân của các nhân viên tiềm năng, kiểm tra bài viết, hình ảnh và video để biết thêm thông tin khác về nhân viên này. Họ có thể trò chuyện trực tuyến với các nhân viên về người sử dụng lao động trước đó.

Trong các mạng xã hội, LinkedIn là một trong những mạng được người dùng sử dụng để tìm việc làm hoặc kết nối kinh doanh. Gottheil cho biết, mạng lưới là cầu nối vững chắc để kết nối các doanh nghiệp và nhân viên tiềm năng, và việc Facebook tham gia vào lĩnh vực này cũng sẽ là một thách thức lớn đối với các đối thủ.

Thứ Năm, 15/11/2012 08:48
31 👨 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp