Facebook ra mắt ứng dụng tự động tải ảnh chụp từ smartphone

Sau nhiều tháng thử nghiệm, hôm nay, Facebook chính thức ra mắt tính năng Photo Sync tự động tải ảnh lên một thư viện ảnh cá nhân của người dùng điện thoại iPhone và Android. Ảnh sẽ được tải lên Facebook khi người dùng đồng ý chia sẻ.

Facebook ra mắt ứng dụng tự động tải ảnh chụp từ smartphone

Ứng dụng mới này đã được Facebook cập nhật lên kho ứng dụng Google Play dành cho điện thoại Android và Apple Store của điện thoại iPhone và iPad chạy trên nền tảng iOS 6. Ứng dụng sẽ tự động tải ảnh mà người dùng chụp từ điện thoại smartphone lên bộ ảnh cá nhân lên Facebook. Những ảnh này có thể xoá bỏ, giữ bí mật cho riêng mình, hoặc chia sẻ lên mạng xã hội.

Facebook cung cấp cho người dùng 2GB dung lượng để tải ảnh lên trang ảnh cá nhân này.

Photo Sync có thể được kích hoạt bằng cách chạm vào nút “Sync” ở phía dưới mục “Photos” trên ứng dụng Facebook của smartphone. Trên máy tính, các ảnh chụp từ smartphone sẽ xuất hiện trong bộ ảnh có tên “Sync from Phone”. Người dùng có thể truy cập vào kho ảnh này từ smartphone hoặc máy tính để chọn và xoá ảnh.

Facebook tỏ ra thông minh khi giúp người dùng tiết kiệm chi phí dữ liệu và pin trong từng điều kiện của người dùng khi sử dụng Photo Sync. Facebook cho biết khi người dùng đang kết nối Internet bằng mạng 3G hoặc 4G thì tính năng mới sẽ đồng bộ ảnh ở kích thước nhỏ (chỉ khoảng 100KB), và sẽ đồng bộ ảnh ở kích thước lớn hơn khi người dùng kết nối Wi-Fi.

Trong phần cài đặt tính năng Sync, người dùng có thể tắt chức năng tải ảnh khi kết nối 3G/4G để tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, Facebook cũng sẽ không đồng bộ ảnh khi pin điện thoại gần hết.

Động thái mới nhất của Facebook cho thấy mạng xã hội lớn nhất thế giới đã nhảy vào cuộc đua trong lĩnh vực điện toán đám mây. Trước đó, Google đã ra mắt tính năng tương tự cho mạng xã hội Google+, cho phép người dùng lựa chon ảnh đã tải từ smartphone để chia sẻ với bạn bè.

Facebook cho biết hãng bắt đầu thử nghiệm tính năng đồng bộ ảnh này từ hồi tháng 8, và sẽ tiếp tục giới thiệu tới người dùng trong thời gian tới.

Thứ Bảy, 01/12/2012 11:17
31 👨 278
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp