Facebook mở văn phòng kinh doanh tại Hongkong

Ngày 9/2, truyền thông Hongkong vừa đưa tin trang mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook sẽ mở một văn phòng kinh doanh tại đây, nhằm tận dụng hiệu quả sự phát triển Internet mạnh mẽ của đặc khu hành chính này, cũng như của các khu vực lân cận.

Theo thông báo của Facebook đăng trên website Asia Media Journal, văn phòng mới sẽ cung cấp dịch vụ cho các tập đoàn, đại lý và những thương hiệu kinh doanh tại Hongkong và Đài Loan. Dịch vụ chính của họ cho phép khách hàng quảng cáo hoặc ra mắt các chiến dịch marketing trên website của Facebook.

Từ năm 2009, trang mạng xã hội này đã bị cấm tại Trung Quốc, khiến họ bị mất đi thị trường Internet lớn nhất thế giới với hơn 450 triệu người sử dụng. Vậy nên Facebook phải tìm cách để "lách" qua lệnh cấm khắc nghiệt này.

Giám đốc điều hành Blake Chandlee phát biểu: "Việc mở văn phòng mới tại đặc khu hành chính Hongkong giúp chúng tôi đảm bảo được sự hiện diện của mình xung quanh thị trường Trung Quốc, qua đây, các nhà quảng cáo sẽ nhận được sự hỗ trợ đầy đủ và chính thức từ Facebook."

Hồi năm ngoái, những nhà điều hành trang mạng xã hội phổ biến này cũng đã mở các văn phòng tại Singapore và Ấn Độ, trong chiến lược khuếch trương tầm ảnh hưởng của họ tại thị trường châu Á "màu mỡ," với hàng triệu tín đồ Internet.

Cựu giám đốc điều hành Google châu Á Jayne Leung sẽ được chỉ định làm người đứng đầu Facebook tại khu vực Bắc Á.

Hồi tháng 12/2010, giám đốc điều hành tối cao của Facebook hiện nay là Mark Zuckerberg đã có chuyến công du tới Trung Quốc và có cuộc gặp gỡ với những nhà lãnh đạo công nghệ hàng đầu nơi đây, đến từ các tập đoàn Baidu Inc, Sina Corp và Alibaba Group.

Thứ Tư, 09/02/2011 13:27
31 👨 198
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp