Facebook đơn giản hóa các cài đặt bảo mật

Quản Trị Mạng - Facebook đang lên kế hoạch sắp xếp lại cài đặt bảo mật giúp người dùng thực hiện các quyền kiểm soát với thông tin mà họ chia sẻ.

Theo thông tin trên một blog, thứ tư vừa qua giám đốc bộ phận bảo mật Chris Kelly cho biết Facebook đang tiến hành đơn giản hóa và tiêu chuẩn hóa các cài đặt bảo mật.

Với nhiều người dùng Facebook điều này có nghĩa họ sẽ phải cài đặt lại các lựa chọn bảo mật trước đó. Trong vài tuần tới, Facebook dự định sẽ bổ sung công cụ Transition Tool yêu cầu người dung chỉ định mức độ họ mong muốn chia sẻ thông tin. Các lựa chọn bảo mật trước đây sẽ được chuyển sang cài đặt bảo mật mới. Liệu người dùng sẽ chia sẻ thông tin nhiều hơn hay giảm đi?

Ông Kelly cho biết “Chúng tôi thiết nghĩ Facebook chỉ thực sự hữu dụng khi mọi người có thể tìm kiếm và kết nối với nhau, đó là lí do công cụ này cho phép các bạn chia sẻ một số mục trong hồ sơ cá nhân mà các bạn thấy có thể chia sẻ để cho sự kết nối được thuận tiện hơn. Bạn sẽ có những lựa chọn chia sẻ toàn bộ hay giới hạn những thông tin này nếu muốn.”

Tuy nhiên dường như Facebook cũng khuyến khích người dùng nên hạn chế việc bảo vệ thông tin của họ bởi vì các thông tin cá nhân không thể bị phát tán. Vào tháng 3, Facebook đã bổ sung một tùy chọn mới Everyone khuyến khích chia sẻ thông tin một cách rộng rãi.

Trong một cuộc hội thảo về tiến bộ trong lĩnh vực truyền thông, công ty truyền thông Facebook và chính sách chung Elliot Schrage đã trả lời ý kiến cho rằng Facebook dường như đang khuyến khích chia sẻ thông tin bằng cách lập luận rằng công ty đang cố gắng giải quyết vấn đề bảo mật và chia sẻ.

Facebook đã không thu xếp ổn thỏa vấn đề đó trong những năm gần đây khi mà luôn cố gắng tung ra các gói dịch vụ miễn phí đã dẫn tới bị rò rỉ thông tin bảo mật. Ví dụ, trong năm 2007, việc quảng cáo tới công chúng đã gây ra nhiều phản ứng vì vi phạm quyền bảo mật của người sử dụng. Những phản ứng này chấm dứt khi Chủ tịch hội đồng quản trị Mark Zuckerberg đưa ra lời xin lỗi và thay đổi trong hệ thống cài đặt.

Nhưng rốt cuộc Facebook dường như đang vượt qua thử thách với sự tự tin của chính họ.

Thứ Năm, 02/07/2009 16:45
41 👨 602
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp