Facebook để lộ thông tin cá nhân người dùng

Một lỗi nhỏ đến không ngờ trong phiên bản thử nghiệm mới nhất của Facebook đã bất ngờ biến mạng xã hội này thành "kẻ tội đồ" để lộ dữ liệu ngày sinh của hơn 80 triệu thành viên.

Chuyên gia tư vấn công nghệ cao cấp Graham Cluley của Hãng bảo mật Sophos là người đã có công phát hiện ra lỗi trên đây khi ông tiến hành thử nghiệm thiết kế mới của Facebook.

Cụ thể, ông Cluley cho biết đã phát hiện một số thông tin cá nhân của người dùng - cho dù đã được thiết lập ẩn đi - nhưng rút cục vẫn được hiển thị. "Thiết kế trang hồ sơ cá nhân (profile) mới của Facebook không hề tính đến những thiết lập ẩn thông tin cá nhân của người. Nó phơi bày thông tin ngày sinh của người dùng".

Phản ứng trước thông tin nói trên, trong một tuyên bố phát đi ngày hôm qua (16/7), Facebook khẳng định do đang trong quá trình thử nghiệm nên chỉ có một số lượng rất ít người dùng được truy cập sử dụng thiết kế mới nói trên. Chỉ những người này mới bị lộ thông tin ngày sinh.

Tuy nhiên, Facebook lại không hề tiết lộ cho biết số lượng người dùng đã được sử dụng phiên bản website thử nghiệm và thời gian mà dữ liệu ngày sinh tháng đẻ của người dùng bị phơi bày ra bên ngoài.

Đáng chú ý phiên bản thử nghiệm website mới của Facebook trong những ngày gần đây đã được đưa ra thử nghiệm rộng rãi. Và Facebook cũng đang lên kế hoạch đưa ra lựa chọn cho phép người dùng vẫn sử dụng website cũ hoặc chuyển sang dùng thiết kế mới trong tuần này.

Chuyên gia Cluley cho rằng đây không phải là một sự cố lớn mà chỉ lấy đây là động lực để rung lên hồi chuông cảnh báo người dùng không nên tiết lộ quá nhiều thông tin cá nhân lên mạng xã hội ảo.

Thứ Năm, 17/07/2008 14:35
31 👨 400
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp