Facebook đã có 750 triệu thành viên?

Theo một nguồn tin thân cận từ nội bộ công ty, mạng xã hội Facebook đã chính thức đạt tới con số 750 triệu thành viên.

Facebook đã có 750 triệu thành viên?

Đây là một mốc lịch sử trong quá trình phát triển của Facebook. Tuy nhiên khi được hỏi, người phát ngôn của công ty từ chối đưa ra xác nhận chính thức về con số này cũng như trước đây họ chưa từng công bố hay chính thức xác nhận thông tin họ có 500 triệu người dùng vào gần một năm trước. Không thể phủ nhận Facebook đang có mức tăng trưởng cực kỳ ấn tượng, và có thể họ sẽ chính thức công bố khi số thành viên đạt tới con số 1 tỷ (!).

Con số gần đây nhất mà giới truyền thông có được bắt nguồn từ một báo cáo bị rò rỉ của Goldman Sachs dành cho các nhà đầu tư đang muốn rót tiền vào mạng xã hội này, báo cáo nói rằng tính tới tháng 1 năm 2011, Facebook có 600 triệu thành viên.

Cũng trong thời gian này, có rất nhiều báo cáo và nghiên cứu từ nhiều nguồn khác nhau liên quan đến sự tăng trưởng của Facebook. Socialbakers thông báo vào cuối tháng 5 vừa rồi, Facebook đã đạt được con số 700 triệu thành viên. Còn Inside Facebook đưa ra con số nhỏ hơn một chút là 687 triệu vào đầu tháng 6/2011. Tất cả các con số nêu trên đều dựa trên nghiên cứu của các bên thứ 3 như Quantcast hay tính toán dựa trên công cụ quản lý quảng cáo do Facebook cung cấp, do vậy rất khó để có con số chính xác tuyệt đối.


Một điều quan trọng khác khi nói tới số lượng các thành viên Facebook là, phần lớn các thành viên trong mạng xã hội này không phải là thành viên “ma”. Không giống các dịch vụ trực tuyến khác, đại đa số thành viên Facebook đều đăng nhập ít nhất 1 lần trong tháng.

Thứ Bảy, 25/06/2011 08:20
31 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp