Email gợi tình lừa người dùng PC tải virus

Những email tạp nham hứa hẹn hình ảnh gợi tình của những người nổi tiếng đang phát tán một virus đến PC, theo một công ty bảo mật ở Los Angeles (Mỹ).

Theo công ty bảo mật Panda Security, công ty cung cấp các giải pháp bảo mật hàng đầu, các email này nhìn chung có các chủ đề như “Clip khỏa thân của Shakira”, “Rihanna trần trụi” hoặc những thông điệp gợi ý khác nhằm nhử người dùng máy vi tính click vào một đường liên kết.

Với việc click vào đường liên kết, người sử dụng sẽ tải về một bản sao của sâu Trojan, sau đó nó sẽ tự copy mình vào hệ thống máy tính với tên "CbEvtSvc.exe." Luis Corrons, Giám đốc kỹ thuật của PandaLabs nói đây là thủ đoạn không phải mới nhưng vẫn tiếp tục được sử dụng và nhiều người sử dụng vẫn tiếp tục rơi vào bẫy.

Ông nói thêm những kẻ tạo mã độc máy tính (malware) đôi khi sử dụng một loại email tương tự để phát tán các mã độc khác nhau vì vậy, không có gì phản ngạc nhiên khi phát hiện email tạp nham như vậy được sử dụng trong vài ngày qua để phát tán các mã độc khác nhau.

Thứ Sáu, 04/04/2008 11:50
31 👨 36
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp