Email cho điện thoại di động

Khả năng quản lý email toàn diện chính là ưu thế của các thiết bị cao cấp như BlackBerry và Palm Treo. Tuy nhiên, 2 dịch vụ miễn phí FlurryTeleflip vẫn cho phép bạn kiểm tra email ngay trên một chiếc điện thoại di động thông thường.

Hộp thư đến của Flurry hiển thị phần thu gọn header của mỗi email

Đối với Flurry, bạn cần sở hữu một điện thoại di động hỗ trợ Java và có khả năng truy cập Internet. Sau khi đăng ký, bạn sẽ nhận được một tin nhắn văn bản với nội dung là một đường link, bạn cần nhấn vào đó để tải về và cài đặt một tiện ích Java. Việc cài đặt chỉ diễn ra trong vài phút.

Sau đó, mỗi khi khởi chạy, tiện ích sẽ tải xuống phần tiêu đề (header) của các email. Tất cả email mà tiện ích này tải về đều được xử lý thông qua máy chủ Flurry - có nhiệm vụ nén hình ảnh và gỡ bỏ phần header để giảm thời gian tải xuống dữ liệu.

Bạn có thể bổ sung nhiều tài khoản email và nguồn tin RSS cũng như đồng bộ danh bạ liên lạc ở định dạng tập tin CSV thông qua trang chủ quản lý tài khoản của Flurry. Bạn cũng có thể thiết lập các bộ lọc, ví dụ chỉ tải về email được gửi từ những người được định trước. Flurry không cập nhật hộp thư đến nếu chưa được yêu cầu, nhưng bạn có thể thiết lập tính năng cảnh báo mỗi khi nhận được email mới.

Hãng Flurry chính thức công bố dịch vụ này hỗ trợ khoảng 700 model điện thoại trên phạm vi toàn cầu. Tuy nhiên, Flurry không thể hoạt động trên mạng của Alltel và Verizon vốn ngăn cấm các hãng thứ 3 cài đặt phần mềm trên thiết bị của họ.

Truy xuất dễ dàng

Teleflip sử dụng tin nhắn SMS để hiển thị nội dung email trên điện thoại di động

Teleflip không gặp phải những trục trặc của Flurry vì dịch vụ này không yêu cầu người dùng tải về phần mềm. Bạn chỉ cần đăng ký trực tuyến thông qua máy tính và liệt kê địa chỉ email của những gửi email người mà bạn muốn tải về điện thoại của mình. Các máy chủ của Teleflip ngay lập tức sẽ chuyển tiếp email qua tin nhắn văn bản SMS. Việc này làm cho Teleflip giống với hình thức đẩy email và qua đó gần như có thể truy xuất trên mọi model điện thoại di động hiện nay.

Tuy nhiên, Teleflip cũng có vài nhược điểm. Ví dụ tính năng tạo danh sách người gửi an toàn (whitelist) có nhiệm vụ chống thư rác làm cho việc kiểm soát hộp thư đến trở nên khó khăn, bạn cũng đưa một lúc đưa toàn bộ danh bạ liên lạc hiện có vào danh sách này. Tương tự, vì nội dung tin nhắn SMS không thể vượt quá 160 ký tự nên Teleflip phải cắt những tin nhắn dài hơn ra thành nhiều tin nhắn nhỏ.

Flurry và Teleflip đều có kế hoạch thương mại hóa các mẩu quảng cáo được đặt ở cuối mỗi email. Dù 2 dịch vụ này miễn phí nhưng bạn vẫn phải trả phí cho mạng di động để nhận dữ liệu hay tin nhắn văn bản.

Hai dịch vụ miễn phí trên có thể tham khảo tại địa chỉ Flurry: http://www.flurry.com và Teleflip: https://www.teleflip.com.

Thứ Bảy, 25/08/2007 07:06
35 👨 2.702
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản