Dùng iPhone điều khiển máy bay mô hình

Tại CES 2010, người ta nhìn thấy một vật thể bay với 4 cánh quạt đang bay lượn trình diễn. Nó được điều khiển bởi iPhone. Tương tự như khi chơi game trên iPhone, bạn có thể nghiêng iPhone sang trái hoặc phải để điều hướng chiếc máy bay mô hình này.

Đây là sản phẩm ý tưởng (concept) của hãng Parrot mang tên AR.Drone. Dù được gọi là máy bay nhưng hình dáng của nó không giống máy bay bình thường. AR.Drone trông như thể được ghép từ 4 vòng tròn thành một hình vuông lớn, trong mỗi vòng tròn đó là một cánh quạt. Phần thân của nó rất nhỏ và được làm từ sợi carbon để giảm trọng lượng (AR.Drone nặng 400gram). AR.Drone sử dụng pin Li-ion, nếu được sạc đầy thì nó có thể bay trong vong 15 phút, trước khi phải sạc lại.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=V3KrFV0-WFw[/youtube]

Chiếc máy bay mô hình này có 2 camera (một để quan sát và một để chỉnh tốc độ) và được kết nối với iPhone qua sóng wifi. Những hình ảnh từ camera trên máy bay sau đó sẽ hiển thị trên màn hình iPhone giúp người dùng điều khiển dễ dàng và an toàn hơn. Ngoài ra, AR.Drone dùng ứng dụng thông tin không gian thực (Augmented Reality) nhờ vậy người điều khiển mới có thể nghiêng iPhone để điều hướng cho nó mà không phải dùng nút bấm. AR.Drone sẽ được Parrot sản xuất và cho lên kệ vào giữa năm 2010.

Một số hình ảnh:

Thứ Sáu, 08/01/2010 16:48
51 👨 871
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp