Dự án bộ sạc di động đa thiết bị của Apple tái khởi động

Kickstarter hiện đã tiếp tục thực hiện dự án sản xuất Pop (Point of Power) – một thiết bị sạc di động có khả năng nạp điện cho rất nhiều sản phẩm có chân cắm khác nhau cùng một lúc như iPhone, iPad, smartphone, tablet chạy Android và Windows Phone… sau một thời gian phải tạm dừng do vấp phải một số rào cản liên quan tới bản quyền công nghệ từ phía Apple.

Apple đổi ý, dự án bộ sạc di động đa thiết bị tái khởi động

Cụ thể hơn, Apple đã định không cấp bản quyền cho Kickstarter sản xuất chuẩn giao tiếp mới là Lightning. Như vậy Pop chỉ có thể dùng cho các thiết bị cũ của Táo Khuyết dùng chân sạc 30 pin và những sản phẩm dùng Micro USB. Điều này đồng nghĩa với việc Kickstarter sẽ mất một lượng đông đảo người dùng iPhone 5 và iPad thế hệ mới. Cục sạc đa năng mà chỉ dùng được cho các máy cũ thì cầm chắc thất bại, do đó dự án Pop đã bị dừng ngay lập tức.

Mọi chuyện tưởng như đã kết thúc đối với Pop nhưng không hiểu sao Apple đột nhiên đổi ý. Táo Khuyết đồng ý cho phép cổng sạc Lightning của mình xuất hiện cùng với các loại chân cắm 30 pin và chuẩn Micro USB khác. Rõ ràng Kickstarter rất vui mừng khi mọi vấn đề rắc rối về bản quyền đều đã được giải quyết và dự án Pop ngay lập tức được khởi động trở lại.

Thứ Tư, 26/12/2012 16:40
31 👨 158
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp