Droid Pro và BlackBerry Torch: cuộc chiến điện thoại QWERTY

QuanTriMang.com - Hãng Motorola vừa công bố mẫu điện thoại smartphone dành cho doanh nhân Droid Pro vào ngày thứ tư vừa rồi, được nhận định là đối thủ sừng sỏ của BlackBerry Torch đến từ RIM - Research In Motion. Chúng ta hãy cùng so sánh 1 số tính năng của hai mẫu điện thoại này.

Mẫu điện thoại Droid Pro với bàn phím QWERTY, sẽ góp mặt trong hệ thống phân phối của Verizon trong tháng 11 tới với mức giá chưa được tiết lộ. Những tính năng cơ bản của Droid Pro vẫn dựa trên nền tảng Android 2.2, nhưng khi đem so sánh với những mẫu điện thoại QWERTY khác thì sẽ như thế nào?

Bảng so sánh của tạp chí PC World giữa Droid Pro và BlackBerry Torch, Sprint Epic 4G, T-Mobile G2

Chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng Droid Pro của Verizon, BlackBerry Torch của AT&T, Epic 4G của Sprint, và T-Mobile G2 đều được kết hợp màn hình cảm ứng khá rộng, bàn phím QWERTY rất tiện dụng cho việc nhắn tin và soạn thảo văn bản. Trong khi BlackBerry của RIM vẫn đang dẫn đầu trong thị trường smartphone thì sự xuất hiện của những chiếc điện thoại sử dụng Android như Droid Pro là 1 sự thúc đẩy mạnh mẽ, gần đi tới những giới hạn cuối cùng của 1 mẫu điện thoại thông minh – smartphone có thể đạt được.

Không giống như BlackBerry Torch, mẫu Droid Pro không có bàn phím trượt, bộ bàn phím nổi được bố trí ngay bên dưới màn hình 3.1 inch. Với cơ chế trượt như vậy, diện tích màn hình của Torch rộng hơn một chút, nhưng độ phân giải của 2 mẫu lại khá ngang bằng. Droid Pro nhẹ và mỏng hơn Torch, và những tính năng xử lý đi kèm cũng nhanh hơn.

Khi đem so sánh với các sản phẩm cùng phân khúc, như Torch, Epic 4G, hoặc G2 từ T-Mobile, những chiếc Droid Pro có bộ nhớ RAM 512MB, camera 5 megapixel với đèn flash, hỗ trợ Bluetooth, WiFi và GPS. Và Droid Pro cũng là mẫu điện thoại nhẹ nhất với trọng lượng trung bình khoảng 4.7 ounce (khoảng 134 gram), trong khi T-Mobile G2 nặng nhất 6.3 ounce tương đương 179 gram.

Xét về các khía cạnh khác, Droid Pro cũng có 1 số ưu điểm so với BlackBerry Torch, pin có điện áp cao hơn, các cuộc hội thoại có thể lên tới 7 tiếng đồng hồ (nhiều hơn 2 tiếng so với Torch), do dựa trên Android 2.2 nên điện thoại hỗ trợ các thành phần Adobe Flash trong các trình duyệt. Và cũng giống như hầu hết các mẫu Android, điện thoại Droid Pro có khả năng chia sẻ kết nối Internet 3G cho 5 thiết bị khác qua Wifi, trong khi Torch chưa thể làm được.

Thứ Sáu, 08/10/2010 08:15
31 👨 203
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp