Dreamweaver tích hợp Photoshop

Dành cho những chuyên gia thiết kế web, Dreamweaver CS3 tích hợp vào bộ chương trình Creative Suite của Adobe là sự kết hợp lý tưởng của các ứng dụng đồ họa.

Người dùng Macromedia Studio có lẽ phải mất một lúc để mở Photoshop khi nhấn đúp vào hình ảnh trên trang Dreamweaver (trước đây, tiện ích Fireworks của Macromedia xử lý những tác vụ như vậy). Nhưng khi Dreamweaver và Photoshop kết hợp tốt với nhau thì việc này trở nên nhanh chóng hơn rất nhiều.

Dùng thử một phiên bản của Dreamweaver CS3, nó có giá 399USD, hoặc nếu bạn muốn mua một phần của Creative Suite 3 Design Premium thì phải trả 1799USD (hoặc 599USD cho nâng cấp từ CS2); hoặc Creative Suite 3 Web Premium (giá 1599USD, hoặc 499USD cho sự nâng cấp từ CS2 hoặc Macromedia Studio 8, Studio MX hay Studio MX 2004).

Dreamweaver CS3 không chỉ tự hào về việc tích hợp với Photoshop CS3 mà còn về các công cụ quản lý Cascading Style Sheets nâng cao.

Việc kết hợp 2 chiều giữa Dreamweaver và Photoshop hoạt động khá tốt: Bạn có thể chép tất cả hình Photoshop và dán trực tiếp vào Dreamweaver; một hộp thoại cho phép bạn chọn các tuỳ chọn tối ưu hình cho web. Nhấn đúp vào hình ở Dreamweaver và nó sẽ mở ra trong Photoshop với tất cả các lớp, bộ lọc gốc và những thuộc tính định dạng file Photoshop khác.

Chương trình có 2 bổ sung khác đáng chú ý. Nền tảng Spry của các ứng dụng nhỏ (widget) tương tác theo kiểu Ajax cho phép bạn kéo thả các liên kết đến dữ liệu XML vào các trang của mình. Những công cụ quản lý Cascading Style Sheets nâng cao bao gồm nguồn tài nguyên trực tuyến CSS Advisor dùng cho việc gỡ rối những vấn đề về tương thích trình duyệt.

Những hiệu ứng Spry cho phép bạn làm các thành phần trang web mờ dần hay hiện rõ, phóng to hay thu nhỏ hoặc di chuyển khắp màn hình mà không cần phải viết lệnh và không đòi hỏi bất cứ thành phần máy chủ nào. Adobe nói rằng mã lệnh Spry 99% là HTML, nhờ vậy nó dễ tùy biến theo ý bạn.

Chương trình cũng bổ sung Browser Compatibility Check liệt kê những vấn đề mà site của bạn gặp phải trong các phiên bản khác nhau của Internet Explorer, Firefox, Netscape và bất cứ trình duyệt web nào khác bạn muốn thêm vào; đồng thời, cửa sổ mã lệnh của Dreamweaver tô sáng những vấn đề có khả năng liên quan đến CSS bằng màu xanh lục.

Người dùng Dreamweaver hiện tại có thể nâng cấp lên phiên bản độc lập mới với giá 199USD và tiếp tục sử dụng với Fireworks và những ứng dụng Macromedia trước đây, nhưng chúng sẽ thiếu đặc tính hiệu quả nhất của phiên bản mới, đó là những liên kết trực tiếp đến các công cụ khác trong CS3.

Bộ đôi Dreamweaver và Photoshop mạnh hơn nhiều khi kết hợp với nhau.

Thứ Ba, 26/06/2007 15:13
31 👨 564
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản