Download nội dung RSS tự động trong Mac

Jeffry Thurana

Quản trị mạng – Một trong những thứ mà Internet mang lại sự tiện lợi cho chúng ta đó là việc download. Cảm giác về việc download một gói phần mềm mới mới từ Internet sẽ làm cho bạn quên đi quá khứ phải đợi ai đó mang đến cho mình bằng một đĩa CD.

Ngày nay chúng ta còn có cả công nghệ RSS. Với công nghệ này, bạn có thể tự động nhận các thông báo về một số download được cung cấp thường xuyên để từ đó download chúng – ví dụ như các TV show, podcast,…- nếu nhà cung cấp nội dung có hỗ trợ RSS.

Tự động download nội dung RSS

Automatic là một phần ứng dụng nhỏ cho Mac, ứng dụng này hỗ trợ khá đắc lực cho việc sử dụng RSS bằng cách cho phép người dùng tự động download nội dung trong background.

Việc cài đặt ứng dụng quả thực rất đơn giản. Bạn chỉ cần kích đúp vào bộ cài đặt của nó và chọn kiểu cài đặt cho một số người dùng hay cho tất cả người dùng. Trừ khi có nhiều người cùng sử dụng máy, bằng không bạn hãy chọn tùy chọn tất cả người dùng như thể hiện trong hình dưới.

automatic install prefpane

Sau khi cài đặt, Automatic Preferences Pane sẽ được mở trong tab “General”. Thứ đầu tiên cần thực hiện lúc này là khởi chạy ứng dụng bằng cách kích nút “Start”. Bước tiếp theo là quyết định nơi bạn sẽ lưu các file được download.

automatic prefpane general

Lưu ý: Người dùng có thể thiết lập một địa điểm riêng cho mỗi một nhóm download nào đó nếu muốn và ghi đè thiết lập tổng quan này.

Để bổ sung thêm các nhóm download nội dung RSS, hãy chọn tab “Subscriptions” và kích vào dấu “+” bên dưới cửa sổ.

automatic prefpane subscriptions

Đặt tên cho nhóm download trong trường “Description”. Hãy tích vào hộp kiểm trong phần “TV Options” nếu bạn muốn download các TV show. Sau đó bổ sung thêm RSS feed bằng cách kích dấu “+” ở phía dưới.

automatic selecting group of feeds

Paste vào phần địa chỉ URL của RSS và thêm các thông tin vào phần mô tả (description). Bạn có thể bổ sung thêm các từ khóa trong trường filter nếu nội dung của feed chứa nhiều phần mà bạn không muốn có. Nếu bạn thích lọc ra các nội dung không muốn có, hãy tích dấu kiểm vào nút “Invert”.

automatic selecting feed

Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin về các rule của bộ lọc và các biểu thức có thể sử dụng, hãy tham khảo thêm trong hướng dẫn của các gói đã download.

Sau khi bổ sung tất cả các nhóm download và tất cả các feed của chúng, Automatic sẽ tự động thực hiện việc download cho bạn. Mỗi lần một mục mới xuất hiện trong danh sách, nó sẽ được download tự động và lưu trong các vị trí được ưu tiên. >>


Một số vấn đề khác

Automatic sẽ giữ một bản ghi tất cả các mục đã download. Bạn có thể truy cập vào bản ghi này bằng cách vào tab Subscriptions và kích nút “Complete History”.

automatic history

Nếu bạn muốn thấy nhiều bản ghi của tất cả các hành động hơn, hãy vào tab General và kích nút “Log”.

automatic logs

Automatic sẽ làm cho tiến trình download nội dung RSS trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên khi sử dụng nó, bạn cần lưu ý một số vấn đề.

Đầu tiên, việc download các file lớn (giống như các đoạn TV show) bằng kết nối Internet thông thường sẽ mất khá nhiều thời gian và tiêu tốn phần lớn băng thông của bạn. Chính vì vậy, khi nào bạn thấy máy tính của mình quá chậm thì nguyên nhân của hiện tượng đó chính là Automatic đang chạy trong chế độ background.

Thứ hai, có rất nhiều file được cung cấp để bạn có thể download, tuy nhiên không phải tất cả file nào cũng hợp lệ. Chính vì vậy bạn nên download về các file hợp lệ và nhớ rằng mình phải chịu hoàn toàn trách nhiệm cho tất cả các hành động của mình.

Thứ Ba, 28/07/2009 12:33
31 👨 562
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống