Đồng bộ iPhone, iPad với Mountain Lion qua iCloud

Quản Trị Mạng - Với sự ra đời của iCloud, dịch vụ của Apple cho phép lưu trữ dữ liệu và nội dung trực tuyến ngoài thiết bị, bạn hiện tại có thể đồng bộ tất cả mọi thứ một cách không dây giữa máy Mac, iPhone và iPad. Điều này thật tuyệt khi muốn bổ sung những việc như các cuộc hẹn vào lịch do chúng sẽ ngay tức khắc xuất hiện ở tất cả những thiết bị Apple mà bạn đang dùng.

Nếu chưa cài đặt iCloud trên các thiết bị thì cũng rất dễ dàng để làm việc này nhưng trước hết hãy chắc chắn rằng bạn chỉ sử dụng một Apple ID trên tất cả các thiết bị đó.

Để kích hoạt iCloud trong Mountain Lion, phiên bản Mac OS X mới nhất của Apple, vào System Preferences và đăng nhập bằng tài khoản Apple ID muốn sử dụng. Chọn những dịch vụ muốn đồng bộ như Find My Mac, Mail…

Cuối cùng, hãy chắc chắn mọi thứ sẽ đồng bộ với thiết bị iOS. Người dùng sẽ phải kích hoạt các tùy chọn giống như vậy trên thiết bị. Vào Settings > iCloud trên thiết bị iPhone hoặc iPad và kiểm tra xem tài khoản có giống với trên máy Mac hay không và kích hoạt các dịch vụ tương tự.

Trên iOS 6, người dùng có thể đồng bộ dữ liệu từ những ứng dụng như Mail và Calendar ngoài ra tất cả các thẻ tab mở cũng sẽ đồng bộ qua trình duyệt Safari mới nếu ta đang sử dụng Mountain Lion. Điều này thực sự hữu ích nếu ta đang lướt web tại nhà và phải ra ngoài trong khi vẫn muốn tiếp tục xem nội dung trực tuyến.

Thứ Năm, 26/07/2012 10:20
41 👨 3.531
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ - Chia sẻ