Dọn dẹp hệ thống với “ong vàng”

Có 2 việc mà bạn cần quan tâm nếu muốn máy tính hoạt động một cách trơn tru. Thường xuyên làm sạch và loại bỏ các tập tin rác hệ thống và thường xuyên thực hiện chống phân mãnh cho ổ cứng để đảm bảo dữ liệu được sắp xếp gọn gàng trong việc lưu trữ. Hệ thống sẽ tốn ít thời gian để xác định ví trí dữ liệu trên ổ cứng nếu được chống phân mảnh thường xuyên.

FixBee là tiện ích miễn phí dành cho Windows, có chức năng chống phân mảnh ổ cứng và dọn dẹp hệ thống. Nó còn chỉnh sửa các lỗi hệ thống và loại bỏ các tập tin rác làm chậm hệ thống.

Sau khi tải về, bạn tiến hành cài đặt phần mềm. Trong quá trình cài đặt, bạn bỏ chọn cài đặt thanh công cụ Searchqu để tránh cài đặt phần mềm không mong muốn.

Dọn dẹp hệ thống với “ong vàng”

Phần mềm có giao diện rất đẹp và được sắp xếp rất gọn gàng với 3 tab cơ bản : Disk Optimizer (chống phân mảnh ổ đĩa), System CleanUp (dọn rác hệ thống) và Settings (cài đặt). Mặc định, tab Disk Optimizer sẽ được mở sẳn.

Dọn dẹp hệ thống với “ong vàng”

Nhấn chọn Start Scan Now. để bắt đầu quá trình phân tích trước khi tiến hành chống phân mảnh.

Dọn dẹp hệ thống với “ong vàng”

Quá trình phân tích sẽ tốn chút ít thời gian. Sau khi quá trình quét kết thúc, báo cáo quá trình phân mảnh sẽ hiển thị ra. Bạn nhấn chọn Optimize để bắt đầu quá trình chống phân mảnh hoặc Detailed Report để xem chi tiết báo cáo.

Dọn dẹp hệ thống với “ong vàng”

Tab System CleanUp cho phép bạn quét và xóa các tập tin rác của hệ thống trong máy tính.

Dọn dẹp hệ thống với “ong vàng”

Tab Settings bao gồm các thiết lập về thời gian và ngày quét tự động dọn dẹp và chống phân mảnh hệ thống. Bạn có thể thiết lập để gửi các tập tin rác vào Thùng rác hoặc xóa vĩnh viễn.

Dọn dẹp hệ thống với “ong vàng”

FixBee hoạt động trên cả hai phiên bản 32-bit và 64-bit củaWindows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8.

Tải tại đây.

Thứ Tư, 21/03/2012 17:00
31 👨 1.360
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp