Doanh thu flash NAND toàn cầu đã giảm tới 9%

Theo hãng nghiên cứu DRAMeXchange, thị trường bộ nhớ flash NAND toàn cầu đạt doanh thu 4,88 tỷ USD trong quý II năm nay, giảm khoảng 9% so với quý trước.

Doanh thu flash NAND toàn cầu đã giảm tới 9%

Samsung Electronics tiếp tục nới rộng khoảng cách dẫn đầu của hãng này trên thị trường trong quý vừa qua với mức tăng trưởng doanh thu lớn hơn mức trung bình của ngành.

Theo quan sát của DRAMeXchange, giá chip NAND đã chứng kiến sự phục hồi ở đầu quý II trong bối cảnh mối quan ngại về chuỗi cung ứng bị gián đoạn sau khi động đất ở Nhật Bản, cũng như tâm lý lạc quan quanh doanh số bán máy tính bảng.

Tuy nhiên, trong quý II, nhu cầu yếu hơn dự kiến ​​và những bất ổn kinh tế toàn cầu đã làm tăng thêm sự biến động về nguồn cung và do đó khiến giá chip giảm.

DRAMeXchange cho biết, doanh số bán lẻ cho các thẻ và ổ nhớ flash vẫn ảm đạm, trong khi nhu cầu đối với các sản phẩm hệ thống như điện thoại thông minh và máy tính bảng tăng chậm trong quý vừa qua.

Trang tin công nghệ digitimes ngày 1/8 đưa tin, doanh thu bộ nhớ flash NAND của Samsung tăng 1% so với quý trước đó lên 1,96 tỷ USD trong quý thứ hai. Mức tăng này mang lại cho Samsung 40,1% thị phần doanh thu DRAM toàn cầu trong quý II, so với 36,2% trong quý đầu.

Trong cùng kỳ, doanh thu bộ nhớ flash NAND của Toshiba, hãng đứng thứ hai, giảm 27,9% xuống 1,36 tỷ USD, bị ảnh hưởng bởi giá chip giảm và sự tăng giá của đồng yen. Hậu quả của trận động đất ở Nhật Bản cũng tác động tới sản lượng chip NAND của Toshiba trong quý vừa qua.

Thứ Hai, 01/08/2011 16:20
11 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp