Doanh số tiêu thụ iPhone tăng vọt trong quý IV

Không chỉ nhiều hơn cùng kỳ năm ngoái 6,9 triệu máy, số lượng điện thoại iPhone bán ra từ tháng 7 đến tháng 9 vừa rồi của Apple còn tăng so với quý trước đó 2,6 triệu máy.

Theo báo cáo kinh doanh quý tài chính IV năm 2013 vừa được Apple công bố, tổng số iPhone tiêu thụ trong ba tháng vừa rồi đã đạt tới 33,8 triệu chiếc. Trong khi cùng kỳ năm ngoái, lượng iPhone bán ra ít hơn gần 7 triệu máy và chỉ đạt 26,9 triệu sản phẩm.

Quý IV từng được dự đoán là doanh số iPhone sẽ chậm lại do người dùng có tâm lý chờ đợi thế hệ mới ra mắt (vào giữa tháng 9). Tuy nhiên, lượng iPhone mà Apple tiêu thụ vẫn tăng đáng kể so với con số công bố ở quý III trước đó, 31,2 triệu máy.

Không chỉ iPhone, doanh số tiêu thụ máy tính bảng iPad của Apple cũng có mức tăng nhẹ khi quý tài chính IV vừa rồi hãng bán ra được 14,1 triệu sản phẩm, nhiều hơn cùng kỳ năm ngoái 0,1 triệu sản phẩm. Riêng với dòng máy tính truyền thống, Mac, doanh số quý vừa rồi lại giảm 0,3 triệu sản phẩm so với năm ngoái, chỉ đạt 4,6 triệu sản phẩm.

Doanh số tiêu thụ iPhone tăng vọt trong quý IV
iPhone 5S và 5C vừa ra mắt cuối tháng 9 vừa rồi.

Sự tăng trưởng đặc biệt của iPhone mang lại cho Apple doanh thu 37,5 tỷ USD, vượt kỳ vọng hãng đặt ra trước đó, 34 đến 37 tỷ USD. Lợi nhuận hãng thu về trong quý IV vừa rồi là 7,5 tỷ USD. Nhưng so với năm ngoái, kết quả này vẫn chưa làm các nhà đầu tư hài lòng thật sự khi lợi nhuận thấp đi dù doanh thu tăng lên, doanh thu cùng kỳ năm ngoái của Apple là 36 tỷ USD còn lợi nhuận là 8,2 tỷ USD.

Hãng công nghệ của Mỹ cũng kỳ vọng ba tháng cuối năm 2013 sẽ đạt doanh thu từ 55 đến 58 tỷ USD, vượt qua mốc 54,5 tỷ của năm ngoái. Tuy nhiên, lợi nhuận thu về được dự đoán sẽ khó thể phá mốc kỷ lục 13,1 tỷ USD từng có.

Bên cạnh sự xuất hiện của iPhone 5S và 5C, "vũ khí" kinh doanh của Apple trong dịp cuối năm sắp tới còn là bộ đôi máy tính bảng iPad AiriPad Mini Retina vừa ra mắt, cùng các mẫu máy tính xách tay Macbook Pro Retina bản mới.

Thứ Ba, 29/10/2013 09:02
31 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp