Doanh số máy tính siêu mỏng sắp tăng mạnh

Số lượng máy tính siêu mỏng bán ra có thể đạt mức 65 triệu máy vào trước năm 2015, cao hơn 20 lần so với mức 3,4 triệu máy của năm 2011.

Sau đó, số này sẽ tiếp tục tăng lên và chiếm tới một phần tư doanh số máy tính xách tay. Những dự doán này do công ty nghiên cứu thị trường NDP DisplaySearch đưa ra.

Hiện tại, sức mua máy tính siêu mỏng vẫn ở mức thấp. Sở dĩ dòng sản phẩm này bán không chạy là do có giá cao và "chưa đủ khác biệt" so với notebook thông thường. Tuy nhiên, thị trường máy tính siêu mỏng được dự đoán sẽ cải thiện trong thời gian tới với những model giá thấp và có nhiều tính năng độc đáo hơn.

Doanh số máy tính siêu mỏng sắp tăng mạnh
Doanh số máy tính siêu mỏng có thể đạt 65 triệu đơn vị vào trước năm 2015

Theo định nghĩa của NDP DisplaySearch, máy tính siêu mỏng là những model có màn hình lớn hơn 14 inch và mỏng dưới 21 mm, bao gồm cả ultrabook, MacBook Air và MacBook Pro. Trong khi đó, notebook được định nghĩa là các máy tính có màn hình nhỏ hơn 14 inch và mỏng dưới 18 mm.

Trước đó, một bản bán cáo của IHS iSuppli cho thấy doanh số ultrabook, một trong nhiều sản phẩm máy tính siêu mỏng, có doanh số gây thất vọng. Số lượng ultrabook bán được trong năm nay có thể chỉ đạt mức 10,3 triệu đơn vị, thấp hơn một nửa so với số dự đoán trước đó là 22 triệu máy.

Craig Stice, nhà phân tích của IHS iSuppli, nhận định "ngày nay, khi một mẫu máy tính mới ra đời, bao gồm cả ultrabook, không ai có một chút ấn tượng gì về nó. Cả ngành công nghiệp máy tính đã thất bại trong việc thu hút người dùng để biến ultrabook thành sản phẩm chủ đạo trên thị trường".

Doanh số máy tính siêu mỏng sắp tăng mạnh
Doanh số máy tính bảng có thể vượt notebook vào trước năm 2016. (Ảnh: Slashgear).

Trong khi đó, máy tính bảng có thể tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Theo dự đoán của NDP DisplaySearch, doanh số máy tính bảng sẽ vượt notebook vào trước năm 2016. Trước đây, hãng này tự dự đoán máy tính bảng sẽ được bán với con số là 416 triệu đơn vị vào năm 2017 trong khi notebook là 393 triệu máy.

Theo Richard Shim, một nhà phân tích của NDP DisplaySearch, máy tính bảng sở hữu những tính năng mà người dùng từng mơ ước sẽ xuất hiện trên notebook hàng năm trước, ví dụ khả năng khởi động nhanh, pin lâu và thiết kế mỏng. Những đặc điểm này tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cập được nhiều và dễ dàng hơn với các nội dụng và dịch vụ số. Do đó, theo ông Richard, sự ra đời của các mẫu máy tính siêu mỏng là tất yếu nhằm cạnh tranh với máy tính bảng.

Thứ Sáu, 05/10/2012 13:32
31 👨 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo