Doanh số iPad Mini Retina có thể cao gấp 2 lần iPad 5

Nhà phân tích Amit Daryanani của hãng RBC Capital Market cho rằng, điều trên có thể xảy ra nếu Apple đáp ứng đủ mức cầu của thị trường.

Apple được cho là sẽ trình làng hai mẫu iPad mới trong sự kiện sẽ diễn ra vào thứ ba ngày 22/10 tuần sau (rạng sáng thứ tư 23/10 giờ Việt Nam). Cả hai mẫu máy tính bảng mới này đều được dự đoán sẽ có tính năng cảm biến vân tay TouchID mà Apple đã trang bị cho mẫu iPhone 5S vừa ra mắt tháng trước.

Bên cạnh đó, mẫu iPad Mini được cho là có tính di động hơn nhờ kích thước màn hình chỉ 7,9 inch và nhiều khả năng sẽ được trang bị màn hình Retina giống các model iPad kích thước lớn hiện nay.

Doanh số iPad Mini Retina có thể cao gấp 2 lần iPad 5
Hai mẫu iPad 5 và iPad Mini Retina được dự đoán sẽ có mặt tại sự kiện ngày 22/10 tới đây của Apple. (Ảnh: Gsmarena).

Nhà phân tích Amit Daryanani dự đoán rằng mẫu iPad Mini thế hệ thứ hai sẽ chiếm 65% doanh số tablet của Apple, trong khi mẫu iPad 5 kích thước 9,7 inch sẽ chiếm 35% còn lại. Ông Daryanani còn tỏ ra lo ngại rằng Apple có thể sẽ không đáp ứng được nhu cầu của người dùng về số lượng iPad Mini Retina.

Một số nguồn tin đáng tin cậy từ những nhà cung ứng cho Apple cũng có cùng ý kiến như vậy, thậm chí có người còn cho rằng iPad Mini Retina sẽ không kịp ra mắt trong năm nay.

Theo những nhà phân tích khác, vì lý do Apple không đáp ứng đủ nguồn cung cho mẫu iPad Mini Retina thế hệ mới sắp ra mắt nên doanh số của mẫu iPad 5 sẽ có phần lấn át.

Cụ thể, nhà phân tích David Evanson của Canaccord Genuity dự đoán Apple sẽ bán được 12,9 triệu iPad 5 và 11,5 triệu iPad Mini Retina trong 3 tháng đầu tiên. Trong khi đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng KGI hồi đầu tháng này đã ước lượng số iPad 5 xuất xưởng sẽ hơn mức 10 triệu máy trong quý cuối cùng của năm 2013, so với iPad Mini thế hệ thứ hai chỉ đạt con số 2 triệu.

Thứ Năm, 17/10/2013 13:32
31 👨 107
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp