Hướng dẫn điều khiển các thiết bị Android thông qua máy tính

Đôi khi, bạn ước mình có thể điều khiển điện thoại hoặc máy tính bảng Android của mình từ PC. Có thể khi điện thoại của bạn nằm dưới đáy cặp sách, hoặc bạn đang ở trong lớp và muốn nhắn tin cho ai đó một cách lặng lẽ. Hoặc có lẽ bạn cần nhập nhiều văn bản hoặc xem nội dung nào đó trên màn hình lớn hơn.

May mắn thay, thật dễ dàng để truy cập và điều khiển điện thoại Android của bạn từ máy tính. Dưới đây là các tùy chọn tốt nhất, từ tùy chọn đã được tích hợp sẵn trong Windows đến ứng dụng hoạt động trên hầu hết các nền tảng máy tính để bàn.

1. Điều khiển điện thoại Android từ Windows 10 và Windows 11

Nếu đang sử dụng Windows thì bạn đã có một cách cơ bản để truy cập điện thoại từ máy tính. Đó là thông qua ứng dụng Phone Link trong Windows 10Windows 11, trước đây được gọi là Your Phone.

Phone Link là một công cụ tích hợp sẵn cho phép bạn xem ảnh chụp gần đây nhất, gửi và nhận tin nhắn văn bản, quản lý cuộc gọi trên PC, v.v... Microsoft cũng cung cấp tính năng chiếu màn hình, nhưng tính năng này chỉ hỗ trợ một số thiết bị hạn chế - hầu hết là điện thoại Samsung như Galaxy S23, cùng với Surface Duo của chính Microsoft.

Để thiết lập Phone Link:

  1. Cập nhật ứng dụng Phone Link trong Windows và cài đặt ứng dụng Link to Windows trên thiết bị Android của bạn.
  2. Đăng nhập vào tài khoản Microsoft của bạn trên cả hai thiết bị.
  3. Khởi chạy ứng dụng trên điện thoại và PC, sau đó làm theo hướng dẫn trên màn hình để liên kết cả hai.

Có nhiều lựa chọn tốt hơn ở những nơi khác trong hướng dẫn này, nhưng nếu bạn chỉ cần một cách nhanh chóng để trả lời tin nhắn trên laptop thì đây là một lựa chọn rất đáng xem xét.

2. Truy cập điện thoại từ máy tính bằng AirDroid

Truy cập điện thoại từ máy tính bằng AirDroid
Truy cập điện thoại từ máy tính bằng AirDroid

AirDroid giống như một phiên bản Phone Link mạnh mẽ hơn nhiều. Nó cung cấp cho bạn quyền truy cập vào hầu hết các tính năng quan trọng trên điện thoại của bạn từ máy tính và bạn thậm chí không cần phải tạo tài khoản để sử dụng. Mặc dù AirDroid miễn phí nhưng bạn có thể đăng ký phiên bản cao cấp để có nhiều tính năng hơn.

Dịch vụ này cung cấp một ứng dụng desktop cho Windows và Mac, nhưng bạn không cần những ứng dụng đó vì nó hoạt động trong mọi trình duyệt web chính trên mọi nền tảng. Điều này cực kỳ dễ dàng và đảm bảo an toàn khi sử dụng trên máy tính dùng chung, cũng như trong Linux hoặc trên Chromebook.

AirDroid cho phép bạn điều khiển điện thoại Android của mình từ PC qua Internet hoặc qua WiFi nếu cả hai thiết bị được kết nối với cùng một mạng.

Để bắt đầu với AirDroid:

1. Cài đặt AirDroid trên điện thoại của bạn. Chấp nhận các yêu cầu quyền khi được nhắc.

2. Mở trình duyệt trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay của bạn và truy cập web.airdroid.com. Một trang sẽ load và hiển thị mã QR.

Quét mã QR AirDroid
Quét mã QR AirDroid

3. Khởi chạy AirDroid trên điện thoại của bạn và nhấn vào biểu tượng Scan ở đầu màn hình cùng với AirDroid Web.

4. Quét mã QR.

5. Nhấn vào Sign In (ngay cả khi bạn chưa tạo tài khoản).

6. Bây giờ, bạn đã được kết nối. Các tính năng của điện thoại có thể truy cập được trong cửa sổ trình duyệt.

Giao diện web của AirDroid giống với desktop và trông rất tuyệt nếu bạn chuyển sang chế độ toàn màn hình. Bạn có thể thấy các ứng dụng và chức năng khả dụng của mình ở bên trái, với các công cụ và thông tin về điện thoại của bạn ở bên phải. Ở trên cùng là bảng điều khiển mà bạn có thể sử dụng để tìm kiếm ứng dụng, thực hiện cuộc gọi, đặt báo thức, v.v...

3. Truy cập Android từ xa từ PC bằng AirDroid Cast

AirDroid Cast
AirDroid Cast

AirDroid hỗ trợ tính năng chiếu màn hình cơ bản nhưng có một tính năng nâng cao hơn trong AirDroid Cast, cho phép bạn điều khiển điện thoại của mình từ máy tính.

Để bắt đầu, bạn cần tải xuống AirDroid Cast cho Windows hoặc Mac, cũng như ứng dụng Android AirDroid Cast trên điện thoại của bạn.

  1. Cài đặt và khởi chạy ứng dụng trên cả hai thiết bị.
  2. Trong ứng dụng dành cho máy tính, bạn sẽ thấy mã QR. Nhấn vào biểu tượng Scan, quét mã trên điện thoại của bạn, sau đó nhấn Start Casting.
  3. Vì mục đích bảo mật, bạn sẽ được nhắc cho phép trên máy tính (Allow) và bắt đầu ngay (Start now) trên điện thoại của mình.
  4. Sau này, bạn sẽ được kết nối.

AirDroid Cast chỉ cho phép chiếu màn hình cơ bản trong phiên bản miễn phí, nhưng nếu bạn muốn điều khiển cảm ứng hoàn toàn thông qua PC Windows hoặc Mac, bạn có thể nâng cấp với giá $3,49/tháng. Cũng có bản dùng thử miễn phí, vì vậy bạn có thể chắc chắn rằng nó phù hợp với nhu cầu của mình.

Không giống như AirDroid, bạn có thể làm việc với các ứng dụng của bên thứ ba trong Cast và bạn cũng có thể di chuyển các file đến và từ điện thoại của mình. Vì ứng dụng chiếu màn hình điện thoại nên bạn cần luôn bật màn hình để sử dụng ứng dụng.

4. Điều khiển điện thoại Android từ PC bằng Vysor

Vysor hoạt động giống như AirDroid Cast. Nó có sẵn cho Windows, Mac, Linux và Chrome OS, đồng thời có các phiên bản miễn phí và trả phí. Phiên bản miễn phí đủ tốt để cung cấp cho bạn những gì mình cần, nhưng bị giới hạn - nó bao gồm quảng cáo và bạn chỉ có thể sử dụng kết nối có dây.

Nhưng điều khiến Vysor trở nên tuyệt vời là hầu như không có quá trình thiết lập hay cấu hình nào. Bạn phải bật USB Debugging trên điện thoại của mình. Sau đó, chỉ cần cài đặt Vysor trên máy tính và kết nối điện thoại của bạn. Mọi thứ sẽ diễn ra tự động.

Thứ Bảy, 08/07/2023 10:45
53 👨 10.165
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản