Điều khiển Mac từ xa qua Web

Quản trị mạng - LogMeIn và GoToMyPC sẽ kết nối bạn với một Mac từ xa qua trình duyệt web.

Các cấu hình mạng, tường lửa máy tính, router, topo mạng và các hệ số khác có thể làm cho việc truy cập từ xa một máy tính bên trong một mạng riêng trở nên khó khăn. Tuy nhiên các dịch vụ web như LogMeInGoToMyPC có thể giúp bạn khắc phục được những khó khăn này bằng cách kết nối các máy tính từ xa qua các máy chủ trung tâm. Chỉ cần hai máy tính có thể kết nối đến các máy chủ đó, một kết nối từ xa sẽ được thực hiện.

LogMeIn

LogMeIn có hai phiên bản: Free và Pro. Cả hai phiên bản này đều hỗ trợ tốt cho nhiều màn hình; bạn có thể chọn màn hình nào trong số các màn hình Mac từ xa được hiển thị từ menu pop-up. Cả hai cũng đều làm việc trên cả Mac và Windows.

Phiên bản miễn phí có một số hạn chế nhất định: nó không cung cấp tính năng chia sẻ file tích hợp hoặc tính năng in “remote-to-local”, bộ quan sát viewer dựa trên trình duyệt cũng không có nhiều điều khiển như một số giao diện phần mềm khác.

Trong khi đó phiên bản Pro không những hỗ trợ tính năng in và chia sẻ file từ xa; nó còn có chế độ khách, đây là chế độ cho phép bạn mời thành viên khách xem desktop của mình dù họ không có truy cập vào tài khoản của bạn. Tuy nhiên một số tính năng LogMeIn có trong phiên bản trả phí dành cho Windows – gồm có bộ truyển tải file bằng hành động kéo-thả hay audio từ xa – không có trên Mac.

LogMeIn Pro có giá $69.95 mỗi năm trên một đầu máy, được giảm giá cho trường hợp người dùng đăng ký cho nhiều máy. Bạn chỉ cần phải trả cho các máy tính được thiết lập để truy cập từ xa; có thể sử dụng bất kỳ máy tính để truy cập chúng. LogMeIn cũng có một ứng dụng iPhone thu phí - LogMeIn Ignition () với mức phí $30.

Thiết lập: Với cả hai phiên bản, đầu tiên bạn cần phải thiết lập một tài khoản tại LogMeIn Web site, sau đó download và cài đặt phần mềm LogMeIn trên các máy tính mà bạn muốn truy cập từ xa. Sau khi thực hiện cài đặt này, bạn có thể đăng nhập vào Mac đó (hoặc máy tính Windows) từ bất cứ trình duyệt nào, bất cứ nơi đâu. Một thứ bạn cần chú ý là: Do giao diện LogMeIn cho máy tính từ xa làm việc bên trong trình duyệt web nên các phím tắt có thể đôi chút lộn xộn. Một số người dùng đã gặp phải tình huống thoát Firefox sau khi nhấn Command-Q, mặc dù ý định của họ chỉ là muốn thoát chương trình từ xa.

GoToMyPC

GoToMyPC của Citrix sử dụng Java applet làm giao diện cho máy tính từ xa. Bộ viewer hầu như không có sự điều khiển. Nó hiển thị tất cả các màn hình từ xa trong một hiển thị thu nhỏ, nếu muốn tăng hiển thị của máy tính từ xa, người dùng cần phải kéo thanh trượt.

GoToMyPC có giá $19.95 mỗi tháng hoặc $179.40 mỗi năm, giá cả cũng được giảm nếu đăng ký sử dụng cho nhiều máy tính. Cũng như LogMeIn, giá trên tính theo máy tính chỉ dành cho các máy tính được thiết lập để có được sự truy cập từ xa. Bạn có thể sử dụng bất cứ máy tính nào để đạt truy cập đến các máy tính đã được cài đặt phần mềm truy cập từ xa đó.

Dù giá cả gần như tương đương nhưng GoToMyPC dành cho các máy khách của Mac lại tỏ ra yếu thế hơn phiên bản chạy trên Windows của nó. Nó hỗ trợ xem từ xa và chia sẻ clipboard cho copy và paste, tuy nhiên không hỗ trợ vấn đề in ấn từ xa, truy cập khách, hoặc chia sẻ file; phần mềm Windows có tất cả các tính năng này.

Thiết lập: Cũng giống như LogMeIn: Từ Mac (hoặc PC) mà bạn muốn truy cập từ xa, bạn vào GoToMyPC Web site, điền vào thông tin tài khoản, sau đó kích nút cài đặt. Bộ cài đặt sẽ được khởi chạy. Khi nó kết thúc quá trình cài đặt, bạn sẽ có thể đăng nhập vào Mac (hoặc PC) đó từ bất cứ trình duyệt web nào, bất cứ nơi đâu.

Thứ Bảy, 31/07/2010 10:03
31 👨 562
0 Bình luận
Sắp xếp theo