Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống nước ngay khi vừa thức dậy?

Phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng với vóc người thon thả, khỏe mạnh và săn chắc. Trong đó, yếu tố di truyền học chắc chắn đóng vai trò quan trọng, nhưng bên cạnh đó, thói quen uống nước vào buổi sáng cũng giúp họ khỏe mạnh hơn. Đó chính là một cách đơn giản mà hầu hết phụ nữ Nhật Bản đều uống nước ngay khi thức dậy.

Nên uống nước sau khi thức dậy

Hiện nay, thói quen uống nước ngay khi vừa thức dậy đã "ăn sâu" vào trong văn hóa Nhật Bản. Trên thực tế, thói quen này chỉ là một hình thức xử lý nước được khoa học chứng minh là giúp khắc phục một số rối loạn cơ thể. Khác với Hoa Kỳ và các nước phương Tây, dân số ở Nhật Bản không bị mắc nhiều các bệnh về rối loạn như bệnh béo phì và bệnh tiểu đường. Vì vậy, đây chính là lý do mà chúng ta nên học hỏi lối sống lành mạnh của họ.

Uống nước làm cho cuộc sống của bạn trở nên lành mạnh

Tại sao việc uống nước lại quan trọng đến vậy?

70% cơ thể chúng ta được tạo ra từ nước, vì vậy, nước thực sự rất cần thiết để giúp cho cơ thể luôn tỉnh táo, khỏe mạnh và hoạt động đúng các chức năng của nó. Khi nhu cầu nước của cơ thể không được đáp ứng đầy đủ có thể gây ra những hậu quả sức khỏe tiêu cực ngay trước mắt và lâu dài.

Tình trạng mất nước kéo dài có thể dẫn tới viêm khớp dạng thấp, đau nửa đầu, đau thắt ngực, viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa, huyết áp cao, béo phì, bệnh trĩ, ung thư vú, bệnh lao phổi, sỏi thận, viêm xoang và ung thư tử cung.

Hãy giúp cơ thể phòng tránh mắc phải những tình trạng này bằng cách uống nước ngay sau khi thức dậy và đảm bảo cơ thể của bạn cung cấp đủ nước cả ngày.

Nên cung cấp đủ nước mỗi ngày cho cơ thể

Uống nước thế nào cho hợp lý?

Đây là một phương pháp đã được chứng minh là giúp đối phó với các rối loạn cơ thể, rối loạn kinh nguyệt và các bệnh liên quan tới mắt. Ngoài ra, bạn cũng sẽ cảm thấy như được tiếp thêm "sinh lực" cho cả ngày dài sau khi tuân thủ việc uống nước theo phương pháp này.

Uống gấp khoảng 4 lần 160ml nước ngay sau khi thức giấc, trước khi đánh răng và khi bụng vẫn còn đói.

Không ăn bất cứ thứ gì trong vòng 45 phút sau đó.

Uống nước trước khi ăn ít nhất 30 phút, nhưng không uống vào 2 giờ sau bữa sáng, bữa trưa và bữa tối.

Nếu bạn chưa quen với việc uống 4 cốc nước khi dạ dày còn đang rỗng, thì bạn có thể bắt đầu uống một cốc nước hoặc uống nhiều nhất có thể. Sau đó, có thể tăng dần lượng nước nạp vào cơ thể cho tới khi đạt đến mức độ mong muốn là 640ml.

Khi nào có kết quả mong đợi:

  • Đối với bệnh nhân mắc tiểu đường hoặc huyết áp cao: có kết quả sau 30 ngày.
  • Đối với người bị táo bónviêm dạ dày: có kết quả sau 10 ngày.
  • Đối với bệnh nhân lao: có kết quả sau 90 ngày.

Uống nước đúng cách sẽ giúp bạn đẩy lùi một số căn bênh

8 lợi ích chính của việc uống nước khi đói:

1. Giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể

Khi uống nước, nước sẽ tự động thúc đẩy nhu động ruột. Vào ban đêm, cơ thể của bạn sẽ tự động điều chỉnh và loại bỏ tất cả độc tố ra khỏi cơ thể. Khi uống nước vào buổi sáng lúc vừa ngủ dậy, sẽ giúp loại bỏ tất cả những độc tố trong cơ thể, giúp cơ thể sảng khoái và khỏe mạnh. Uống nhiều nước giúp cơ thể tăng cường sản xuất các tế bào cơ và tế bào máu mới.

2. Tăng cường trao đổi chất

Uống nước lúc dạ dày trống rỗng có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất lên ít nhất là 24%. Điều này rất quan trọng đối với những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng một cách nghiêm ngặt. Tăng cường tỷ lệ trao đổi chất nghĩa là cải thiện hệ thống tiêu hóa. Bạn có thể duy trì thói quen ăn uống hàng ngày đơn giản hơn, nếu bạn tiêu hóa nhanh hơn. Uống nước ngay sau khi vừa thức giấc giúp thanh lọc đại tràng, làm cho nó hấp thu các chất dinh dưỡng dễ dàng hơn.

3. Giúp giảm cân lành mạnh

Uống nước khoa học cũng co thể giảm cân

Uống nước vào buổi sáng ngay khi vừa thức dậy, cơ thể sẽ loại bỏ tất cả các độc tốgiúp cải thiện hệ tiêu hóa. Bạn sẽ cảm thấy ít đói hơn và giảm cảm giác thèm ăn. Điều này giúp phòng ngừa việc tăng cân do ăn quá nhiều.

4. Giảm bớt chứng ợ nóng và khó tiêu

Khó tiêu là do hàm lượng axit trong dạ dày tăng cao. Bạn bị ợ nóng là khi axit trào ngược lên trong thực quản. Uống nước lúc đói khiến axit này bị đẩy xuống và loãng đi, do đó chứng rối loạn này cũng sẽ được giải quyết. Ngoài ra, cách này còn cung cấp sự khởi đầu tuyệt vời cho dạ dày để chuẩn bị cho bữa sáng sắp tới.

5. Cải thiện làn da

Mất nước gây ra việc xuất hiện những nếp nhăn sớm và lỗ chân lông sâu trên da. Trong một nghiên cứu, người ta đã phát hiện ra rằng uống 500ml nước khi đói làm tăng lưu thông máu trên da và làm sáng da. Ngoài ra, việc uống nhiều nước trong ngày giúp cơ thể giải phóng được độc tố, điều này sẽ giúp làn da của bạn rạng rỡ hơn.

6. Giúp tóc mượt mà và bóng khỏe

Uống nước giúp tóc khỏe mạnh

Mất nước có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của tóc. Uống nhiều nước giúp nuôi dưỡng mái tóc của bạn từ trong ra ngoài. Bởi vì nước chiếm gần ¼ trọng lượng của một sợi tóc, nếu cơ thể hấp thu không đủ nước có thể khiến sợi tóc giòn và mảnh hơn. Bạn nên uống nhiều nước mỗi ngày, đặc biệt uống nước khi đói có thể cải thiện chất lượng tóc một cách hiệu quả nhất.

7. Ngăn ngừa sỏi thận và nhiễm trùng bàng quang

Uống nước ngay sau khi thức dậy có vai trò rất quan trọng trong việc phòng ngừa sỏi thận nhiễm trùng bàng quang. Có một sự thật rằng uống nước khi đói làm loãng axit có trong dạ dày, do đó giúp ngăn ngừa việc hình thành sỏi trong thận. Bạn càng uống nhiều nước (tới giới hạn khỏe mạnh), sẽ càng tránh được các nhiễm trùng bàng quang gây ra bởi độc tố.

8. Tăng cường hệ miễn dịch

Uống nước giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Uống nước khi đói giúp loại bỏ và cân bằng hệ bạch huyết, dẫn đến tăng cường hệ miễn dịch. Một hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp bạn an toàn trước nhiều bệnh khác nhau và phòng ngừa việc ốm thường xuyên.

Như bạn đã thấy, trên đây là tất cả lợi ích về việc uống nước ngay khi vừa thức dậy. Vậy chẳng còn nghi ngờ gì nữa, uống nước ngay sau khi thức giấc chính là một cách đơn giản giúp bạn khỏe mạnh mà không tốn tiền phải không nào?

Thứ Ba, 18/10/2016 14:17
3,710 👨 4.684
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình