Điện thoại xách tay hạ giá mạnh

Chỉ trong tháng 3, nhiều smartphone "đỉnh" trên thị trường như Xperia S, iPhone 4S hay các thiết bị từ HTC có mức điều chỉnh từ một đến ba triệu đồng.

Điện thoại xách tay hạ giá mạnh
iPhone 4S, một trong nhiều di động xách tay hạ giá mạnh. (Ảnh: Quốc Huy).

Xuất hiện từ đầu tháng ở mức 16,5 triệu, sau nửa tháng, Xperia S còn 12,6 triệu đồng trên thị trường xách tay, hạ tới 4 triệu đồng. Một sản phẩm khác cũng có mức điều chỉnh nhanh trong tháng là iPhone 4S. Phần lớn các phiên bản đã điều chỉnh khoảng một triệu đồng trong tháng vừa qua. Hiện các model 16GB xuất xứ Hàn Quốc còn 14,5 triệu, trong khi bản quốc tế còn 15 triệu đồng.

Xperia S và iPhone 4S là những smartphone "hot" nhất trên thị trường xách tay hiện nay. "Mức giảm nhanh cho thấy, thị trường đang điều chỉnh nhằm thu hút sức mua trong thời điểm cả làng điện thoại đều bán chậm", một chủ cửa hàng trên đường Trần Quang Khải, quận 1, TP HCM cho biết.

Không chỉ điện thoại mới, các sản phẩm được mệnh danh là di động "khủng" bán cuối năm ngoái nay cũng đã xuống dưới 10 triệu. HTC EVO 3D, Sony Ericsson Xperia Arc S, Optimus 3D hay 2X của LG đã hạ khoảng một triệu đồng trong tháng vừa qua. Ngoại trừ mẫu Sensation XL hạ từ 13 xuống 11,5 triệu đồng. Phần lớn các thiết bị cao cấp khác từ HTC, Sony Ericsson, LG hay Samsung đã nằm dưới mức 10 triệu đồng trên nhóm xách tay.

Điện thoại xách tay hạ giá mạnh
HTC One X, một trong nhiều smartphone sẽ bán ra tháng tới. (Ảnh: Sleetherz)

Anh Ngô Duy Bá, chủ một cửa hàng bán điện thoại xách tay trên đường Trần Quang Khải, quận 1 (TP HCM), cho rằng, nguồn hàng phong phú là một trong những nguyên nhân làm nhiều sản phẩm hạ. Từ sau thời điểm năm mới và Giáng sinh, iPhone hay các dòng di động khác về Việt Nam nhiều hơn, các thị trường khác không còn tập trung hàng hóa.

Tuy nhiên, theo anh Bá, khó khăn của nền kinh tế, tín dụng cao khiến nhiều cửa hàng muốn "đẩy" nhanh nên hạ giá bán. Bên cạnh đó, sức mua ở thời điểm này không mạnh, một đợt sản phẩm mới sắp về. "Hàng cũ sẽ hạ, nhường chỗ cho các các model mới sắp về", anh Bá nói.

Tại triển lãm CES và MWC diễn ra đầu năm nay, các nhà sản xuất đã công bố nhiều thiết bị lõi tứ. One X của HTC sẽ bán ra đầu tháng 4, bên cạnh đó, các thiết bị của LG, Huawei, Samsung cũng sẽ lần lượt xuất hiện. "Điện thoại mới ra mắt hàng ngày, điều này khiến các chủ hàng phải nhanh chóng thay đổi các dòng máy trên kệ", anh Nguyên An, một chủ bán di động tại TP HCM cho biết.

Theo anh An, có hai nhóm di động xách tay, một là các model về trước hàng chính hãng, các nơi bán đẩy giá cao "hớt váng". Sau đó, máy xách tay sẽ hạ, đây là giai đoạn người dùng có thể sở hữu sản phẩm hợp lý hơn. Tuy nhiên, các nhà sản xuất ngày càng đẩy tiến độ đưa điện thoại chính hãng về nước sớm, mức giá cũng tốt hơn, điều này đang làm nhiều chủ bán xách tay chuyển sang buôn đồ chính hãng.

Thứ Năm, 22/03/2012 08:24
31 👨 443
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp