Điện thoại thông minh trên Thế giới tăng trưởng 16% trong Q2/2008

Tổng số lượng điện thoại thông minh được bán ra trong quý II/2008 ước đạt con số 32,2 triệu đơn vị sản phẩm. Con số này đã thể hiện sự tăng trưởng 15,7% khi so sánh với quý II/2007.

Đây là kết quả thống kê mới nhất của Gartner, Inc. Trong tổng số các loại điện thoại thì điện thoại thông minh chiếm lĩnh 11% thị phần.

Dòng sản phẩm điện thoại thông minh Symbian S60 của Nokia. Ảnh: nokia.com


"Mặc dù doanh số bán của điện thoại thông minh trên toàn cầu nửa đầu năm 2008 vào khoảng 64 triệu chiếc, tăng 22% so với năm 2007. Tuy nhiên sự gia tăng này thấp hơn biên độ của năm 2007". Đó là lời tâm sự của vị chủ tịch Gartner, bà Roberta Cozza.

Bảng doanh số và thị phần của các hãng điện thoại

Chú thích: ô màu xanh hiển thị tỉ lệ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, ô màu đỏ hiển thị tỉ lệ tăng trưởng năm sau giảm so với năm trước.

Môi trường kinh tế đang có những dấu hiệu suy thoái, ảnh hưởng đến thị trường nói chung, hạn chế chi tiêu, mua và thay thế nói chung. Ngoài ra, doanh số bán của điện thoại thông minh chậm lại do công nghệ mới chưa hấp dẫn mà chủ yếu được cải tiến và nâng cao chất lượng, dịch vụ mạng.

"Sự có mặt của nhiều mẫu điện thoại cảm ứng mới với việc giới thiệu chiếc điện thoại iPhone 3G chắc chắn sẽ giúp thị trường ĐT thông minh tăng trưởng nhanh chóng từ quý III/2008". Bà Cozza cho hay.

Khu vực bắc Mỹ gặt hát được sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong 2 quý đầu tiên với sự tăng trưởng đến 78,7%. Khu vực này cũng chiếm hơn 25% tỉ lệ người sử dụng điện thoại thông minh. Châu Âu, Trung và Bắc Phi tăng trưởng 21%, Đông Âu nhiều hơn với 29,3% và cuối cùng là Châu Á Thái Bình Dương với 24%, riêng Nhật Bản là 4,8%.

Mặc dù Nokia vẫn dẫn đầu vị trí với 47,5% thị phần hiện có vào Q2/2008, tuy nhiên hãng này đã bị các hãng khác dành thị phần nhiều hơn so với những năm trước.

Bảng doanh số và thị phần của các HĐH trên ĐTDĐ

Chú thích: ô màu xanh hiển thị tỉ lệ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, ô màu đỏ hiển thị tỉ lệ tăng trưởng năm sau giảm so với năm trước.


Trong doanh số sản phẩm tích hợp HĐH, Symbian đứng ở vị trí cao nhất với 57%, tuy nhiên hãng này cũng giảm thị phần vào tay những HĐH thông minh khác so với năm ngoái. Symbian đặc biệt giảm sút tại Nhận Bản. HĐH này hiện đang vấp phải sự cạnh tranh của nhiều HĐH khác.

Dự báo cuộc cạnh tranh thị phần giữa các hãng và các HĐH sẽ còn khốc liệt khi Google nhảy vào thị trường với dòng ĐT sử dụng HĐH Android.

Điện thoại BlackBerry. Ảnh: rim.com

Thứ Tư, 17/09/2008 09:30
31 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp