Điện thoại thanh lịch - Nokia 6600 Slide

Nokia 6600 Slide là sự pha trộn giữa phong cách thời trang và cổ điển mà vẫn không kém phần lịch lãm. Đây là một trong những sản phẩm dáng trượt nhỏ nhất của Nokia từ trước đến nay.

Tiếp nối chiếc điện thoại dáng gập 6600, Nokia vừa tung ra phiên bản 6600 dạng trượt , kiểu dáng nhỏ gọn, thanh mảnh (mỏng 14 mm).

Nokia 6600 Slide trông cổ điển. Ảnh: GSMarena.


6600 Slide có cơ chế trượt nhẹ nhàng, mềm mại và khá chắc chắn. Nắp sau máy được làm bằng thép không gỉ. Sản phẩm toát lên vẻ lịch lãm ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ phủ một màu sơn đen bóng. Bàn phím của máy có thiết kế chìm, ngăn cách theo từng phím nên rất dễ dàng thao tác. Nhằm tạo ra vẻ ngoài đen bóng và trơn tru nên máy không có các phím chỉnh âm lượng, hoặc chụp ảnh chuyên dụng bên hông.

Điện thoại có màn hình kích thước 2,2 inch, độ phân giải QVGA (240 x 320 pixel), 16 triệu màu. Tính năng gõ vào bề mặt màn hình để hiển thị những thông tin thời gian, cuộc gọi nhỡ hay tin nhắn cũng được tích hợp. Ngay phía bên trên màn hình máy có một sensor cảm biến ánh sáng, giúp tự động điều chỉnh độ sáng màn hình tại những điều kiện ánh sáng khác nhau.

Màn hình của máy đường chéo 2,2 inch. Ảnh: Kulichki.


Camera máy có độ phân giải 3,2 Megapixel kèm đèn Flash kép trợ sáng, chế độ tự động lấy nét, zoom số 8x, quay phim với chất lượng VGA, 15 khung hình/giây. Ngoài ra, bạn có thể quay video với chất lượng cao 30 khung hình/giây với độ phân giải QVGA.

Qua thử nghiệm, camera của máy cho hình ảnh chất lượng khá ổn trong điều kiện đủ sáng. Khi thiếu sáng, ảnh chụp vẫn có chất lượng tốt trong phạm vi khoảng 1,5 mét trở lại nhờ đèn Flash kép trợ sáng. Ứng dụng Flickr cài sẵn giúp bạn có thể chia sẻ ngay những tấm ảnh vừa chụp lên Internet với bạn bè. 6600 Slide còn có thể thực hiện cuộc gọi video (một dịch vụ của mạng 3G) nhờ camera phụ bên cạnh màn hình.

Điện thoại có bộ nhớ trong 18 MB. Ảnh: Nexus.


Trình nghe nhạc hỗ trợ hầu hết các định dạng nhạc phổ biến hiện nay (AAC, MP3, WMA…). Các định dạng video như 3GP, MP4 và máy thu radio hỗ trợ sóng FM cũng được tích hợp. Bên cạnh đó, máy còn hỗ trợ định dạng video rất phổ biến của hệ điều hành Windows là WMV.

Loa ngoài cho âm thanh khá lớn nhưng không bị rè khi âm lượng ở mức cao nhất. Tuy nhiên, do thiết kế loa nằm ở mặt sau, phía dưới, nên khi để máy trên bàn, âm lượng phát ra sẽ bị ảnh hưởng.

Chiếc điện thoại này có bộ nhớ trong 18 MB, hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng MicroSD lên đến 4 GB. Tuy nhiên, khe cắm thẻ nhớ lại nằm bên trong, phía dưới nắp pin nên bạn phải tắt nguồn máy khi muốn lấy thẻ nhớ ra ngoài.

Nokia 6600 Slide - máy trượt nhỏ nhất của Nokia. Ảnh: Dailymobile.


Máy hỗ trợ kết nối với máy vi tính, giắc âm thanh cùng một ngõ ra và Bluetooth với khả năng kết nối với các tai nghe nhạc không dây chất lượng stereo nhờ công nghệ A2DP.

Nokia 6600S còn hỗ trợ truy cập nhanh đến những dịch vụ Internet để xem thông tin và kết nối thông qua một ứng dụng duy nhất gọi là Widsets.

Tiện ích Nokia download giúp tìm kiếm, xem và mua các ứng dụng, nhạc chuông, hình nền, trò chơi… thông qua các kết nối dữ liệu GPRS, EDGE hoặc WCDMA tốc độ cao. Máy còn tích hợp ứng dụng bản đồ Nokia miễn phí của hơn 150 nước trên thế giới. Bạn có thể lên kế hoạch lộ trình, tìm kiếm địa điểm, ghi lại các điểm đến và chia sẻ với bạn bè. Ngoài ra, bạn còn có thể kết nối với thiết bị GPS bên ngoài để định vị và dẫn đường.

Thân trượt mỏng 14 mm. Ảnh: Ghatipati.


Máy sử dụng hệ điều hành Series 40 thế hệ thứ 5 đơn giản với giao diện thân thiện, dễ dàng tương tác và sử dụng. Ngoài các ứng dụng và trò chơi cài sẵn trên máy, bạn cũng có thể cài thêm các ứng dụng hoặc trò chơi JAVA. Nokia 6600 Slide hỗ trợ tập tin java dung lượng lên đến 1 MB

Chất lượng cuộc gọi 6600 slide khá tốt, âm thanh rõ và ấm. Tuy nhiên, khả năng bắt sóng trong các tòa nhà cao tầng yếu và đứt quãng. Máy sử dụng pin Li-Ion dung lượng 1.000 mAh, thực tế thời gian hoạt động của máy ở tần suất trung bình vào khoảng 3,5 ngày.

Điểm mạnh:
- Thiết kế thanh lịch, thời trang, chế độ “gõ” để hiển thị thông tin hoặc chuyển sang chế độ yên lặng.
- Camera 3,2 Megapixel, đèn flash kép.
- Hỗ trợ định dạng video WMV phổ biến.
- Dịch vụ bản đồ miễn phí.

Điểm yếu:
- Không tích hợp bộ thu sóng vệ tinh GPS.
- Khe cắm thẻ nhớ không rút nóng được.
- Không có phím chỉnh âm lượng, chụp ảnh chuyên dụng.
- Bắt sóng trong nhà cao tầng yếu.

Thông số kỹ thuật của Nokia 6600 Slide

- Sử dụng trên hệ thống mạng GSM 4 băng tần 850/900/1800/1900 Mhz và WCDMA (3G) 850/2100 Mhz.
- Màn hình 2,2 inch, độ phân giải QVGA (240 × 320 pixel), 16 triệu màu.
- Camera 3,2 Megapixel hỗ trợ đèn flash kép. Camera phụ sử dụng cho cuộc gọi video (3G).
- Quay video chất lượng VGA với 15 khung hình/giây hoặc QVGA với 30 khung hình/giây.
- Hệ điều hành Series 40 đơn giản, dễ sử dụng.
- Tích hợp FM radio và hỗ trợ nhiều định dạng nhạc (MP3, AAC, WMA…), video (3GP, MP4, WMV).
- Hỗ trợ các khả năng kết nối và truyền dữ liệu: Bluetooth, A2DP, USB 2.0, GPRS, EDGE, WCDMA.
- Pin BL-4U dung lượng 1.000 mAh.
- Kích thước 93 x 45 x 14 mm, 110 gram.
- Hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng lên đến 4 GB.
- Danh bạ 2.000 mục.

Thông tin thị trường

- Nokia 6600 Slide đã có mặt trên thị trường với giá bán lẻ khỏang 5,8 triệu đồng.
- Sản phẩm chỉ có 1 màu đen.
- Phụ kiện đi kèm máy bao gồm: pin, tai nghe, sạc, thẻ nhớ 512 MB.

Thứ Hai, 08/09/2008 09:45
51 👨 985
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp