Điện thoại Nokia Windows "lộ mặt" vào năm 2012

Hôm thứ Tư (16/2), chủ tịch hãng điện thoại Nokia Jorma Ollila đã nói rằng, những chiếc điện thoại là kết quả của "mối lương duyên" Nokia-Microsoft sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm 2012, đồng thời nhấn mạnh thêm là ngoài hai "đại gia" công nghệ Microsoft và Google, họ còn có những đối tác tiềm năng khác nữa.

Ollila bày tỏ trong cuộc phỏng vấn với giới truyền thông Phần Lan: "Những sản phẩm dựa trên nền tảng Windows của Nokia sẽ có mặt trên thị trường kể từ năm 2012. Chúng tôi từng có nhiều sự lựa chọn khác ngoài Microsoft, bởi nhiều hãng khác cũng đã bày tỏ mong muốn thiết lập quan hệ đối tác với chúng tôi, như Google chẳng hạn. Thậm chí, Nokia còn nghĩ tới việc tự vạch ra chiến lược phát triển mới cho mình."

Ollila cũng nói thêm rằng, ông không bị bất kỳ cổ đông nào gây áp lực trong việc lựa chọn giám đốc điều hành cho Nokia.

Stephen Elop đã được Ollila tín nhiệm giao "cầm lái" hãng sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới kể từ tháng 9/2010, và Elop là người nước ngoài đầu tiên được đảm nhận vị trí đứng đầu này. Các bậc tiền nhiệm của vị CEO người Canada hiện tại đều là người Phần Lan.

Trong khi đó, Stephen Elop đã phát biểu hôm thứ Ba (15/2) rằng, Nokia đang cảm thấy rất nhiều áp lực và họ sẽ hướng tới việc sản xuất điện thoại chạy hệ điều hành của đối tác mới Microsoft từ cuối năm nay.

Thứ Năm, 17/02/2011 12:18
31 👨 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp