Điện thoại di động dùng pin mặt trời

Theo chuyên đề chống thay đổi khí hậu với công nghệ di động tại Hội nghị Di động châu Á năm nay. Một trong số các mảng gây nhiều ấn tượng hơn cả chứng tỏ sẽ hỗ trợ hoài bão xanh của di động đã hiện thực trên sàn triển lãm tại gian hàng của công ty Intivation.

Intivation, có trụ sở đặt tại Hà Lan, là bộ não đứng sau các máy dùng năng lượng mặt trời, nó giữ cho pin được sạc đầy đủ thậm chí dưới các điều kiện ánh sáng rất yếu ( trong bóng dâm ).

Một trong số các phiên bản phát hành với các tế bào mặt trời, chúng cung cấp đầu ra DC không ổn định, phụ thuộc vào cường độ ánh sáng, Dhugal Meacham, người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh APAC của Intivation, cho biết “ Điều này làm cho nó khó giữ cho pin được sạc đủ no, đó là tại sao các máy cầm tay tế bào mặt trời trước đây có thể chỉ cho thời gian nuôi của pin tới có mức độ".

Công nghệ Sun Boost của Intivation – chipset đặt giữa pin điện thoại và tế bào solar 24 cm2 được đặt ở vỏ sau ( xem ảnh ) – sử dụng algorithm để điều chính điện áp giữ nó tại mức ổn định, làm cho nó trở nên hiệu quả hơn và giữ cho máy cầm tay có nguồn đầy, Meacham cho biết.

Điều hạn chế, tối thiểu cho thời điểm hiện nay, là bởi vì các nhà chế tạo điện thoại tế bào chỉ có thể sử dụng thực tế các tế bào solar hiệu suất 15% giá thấp 24 cm2 ( các tế bào hiệu suất cao hơn còn rất đắt ), giải pháp Sun Boost làm việc tốt nhất với điện thoại di động 2G.

Cho các điện thoại đầu cuối cao hơn – làm tăng bề rộng băng – các ứng dụng 3G mạnh, chúng sẽ ngốn hết pin, hiện giải quyết vấn đề này không hoàn toàn nhanh “ Meacham nói.

Mặt khác , ông nói thêm, các máy cầm tay giá rẻ là lý tưởng cho các vùng nông thôn ở các thị trưởng mới nổi ( các nước đang phát triển ) – không chỉ là nguyên nhân về giá, mà còn vì các vùng này không có mạch điện để nạp các máy cầm tay.

ZTE và Foxconn đã sẵn sàng bán các máy cầm tay sử dụng năng lượng mặt trời với giá 30 USD, sử dụng công nghệ của Intivation. Foxconn đang bán chúng dưới thương hiệu Commtiva ở Philippines và Indonesia.

Thứ Ba, 05/01/2010 16:11
31 👨 480
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp