Điện thoại chơi nhạc đơn giản W705

Với thiết kế trượt đơn giản, Sony Ericsson W705 là chiếc di động chơi nhạc tốt bên cạnh khả năng kết nối mạnh mẽ.

W705 ra mắt năm ngoái là chiếc điện thoại nghe nhạc dòng Walkman đầu tiên của Sony Ericsson vừa có thiết kế trượt, nhưng lại trang bị kết nối Wi-Fi.

Máy có thiết kế dáng trượt nhưng không chắc chắn. Ảnh: Fony.


Sony Ericsson W705 bề mặt làm bằng kim loại màu bạc, trong khi mặt sau của máy và bàn phím làm bằng nhựa mềm.

Màn hình của model này rộng 2,4 inch, là chiếc di động giải trí, do vậy màn hình của W705 không phải là rộng. Máy sở hữu Menu với các hình ảnh nét, đẹp với các icon sáng lên khi di chuyển phím bấm tới.

Tuy nhiên, một nhược điểm của model này là cơ chế trượt lên không chắc, cho dù bề mặt ngoài cùng như chất liệu tốt. Các nút bấm trên bàn phím của máy nhỏ, và bằng phẳng. Các model Walkman đi trước như W880 hay W890, các phím bấm nhỏ, và khó sử dụng, tuy nhiên so với W705 vẫn dễ dùng hơn.

Thêm một vấn đề nằm là W705 thiếu giắc cắm tai nghe 3,5 mm, model này cũng sử dụng khe cắm thẻ nhớ M2 của Sony thay vì thẻ nhớ microSD phổ biến trên thị trường. Sony Ericsson bán kèm thẻ nhớ 4 GB cùng W705.

Nghe nhạc là tính năng nổi bật nhất của chiếc Walkman này. Ảnh: Fony.


Nghe nhạc là tính năng nổi bật nhất của W705, chính điều này làm máy tự tin khi khẳng định vai trò một chiếc di động mạnh về giải trí. Không cạnh tranh với các model chơi nhạc như iPod dung lượng hàng chục GB, nhưng với bộ nhớ thẻ 4 GB, cho phép người dùng lưu từ 1.500 đến 3.000 bài hát tùy chất lượng.

Menu trên máy tiện sử dụng, không thua kém so với các máy nghe nhạc iPod. Một phím bấm Walkman nằm trên đỉnh điện thoại, cho phép đi vào chương trình chơi nhạc nhanh với một menu giải trí bật ra trên màn hình.

Sony Ericsson W705 là một trong những model chơi nhạc với chất lượng âm thanh sạch và chuyên nghiệp, nổi bật so với phần lớn các thiết bị trên thị trường. Không chỉ sở hữu chương trình tùy chỉnh thể loại nhạc, máy còn có các tính năng phụ trợ khác. Ví dụ, chức năng SenseMe cho phép tạo một playlist với các danh sách bài hát có tiết tấu nhanh, chậm...

Giao diện của W705 dễ sử dụng. Ảnh: Fony.


Trên cương vị một chiếc di động, W705 hỗ trợ kết nối dữ liệu tốc độ cao HSDPA, cho phép download dữ liệu nhanh với HSUPA tốc độ 2 Mb/giây. Đây là model tốt cho những người dùng kết nối 3G tải ảnh, và các dữ liệu khác lên Internet.

Ngoài ra, W705 còn hỗ trợ Wi-Fi, với DLNA để kết nối với các thiết bị giải trí trong gia đỉnh như PC, TV... Máy cũng trang bị chương trình xem video trực tuyến YouTube.

Chất lượng cuộc gọi trên máy tốt, dễ dàng bấm số, gọi điện. Màn hình xử lý các ký tự khá nhanh khi nhắn tin. Pin của model này cho phép đàm thoại bằng mạng 3G tới trên 4 giờ. Sử dụng bình thường các tính năng, W705 có thể mất 3 ngày mới phải sạc lại pin.

Đây là chiếc di động cho phép tải nhạc vào khá chậm, thử nghiệm khi kết nối với máy tính, copy 3 GB mất tới nữa giờ.

Điểm mạnh
- Nghe nhạc hay
- Màn hình nét

Điểm yếu
- Không có giắc cắm tai nghe 3,5 mm

Thứ Hai, 06/04/2009 09:54
2,52 👨 900
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp