Điện thoại chia sẻ dữ liệu qua ảnh chụp

Một ứng dụng mới của Google cho phép các thiết bị điện tử tích hợp camera có thể nhanh chóng trao đổi dữ liệu với nhau đơn giản bằng cách chụp hình mà không cần đến cáp hay kết nối không dây.

Điện thoại chia sẻ dữ liệu qua ảnh chụp

Hiện nay nhiều người sở hữu cả máy desktop, laptop, điện thoại... nhưng quá trình chia sẻ một tác vụ giữa chúng vẫn còn rất khó khăn.

Chẳng hạn, sau khi mở bản đồ Google Maps về một địa điểm cụ thể trên máy tính iMac, người sử dụng muốn chuyển bản đồ đó lên iPhone, họ phải gửi đường link đó vào hòm thư, mở e-mail trên điện thoại rồi bấm vào URL.

Hoặc khi truy cập nội dung trên smartphone có màn hình quá bé và muốn đọc trang đó trên máy tính để xem dễ hơn, họ phải gõ lại toàn bộ link chứa một loạt ký tự lằng nhằng, hoặc phải dán link vào e-mail hay cửa sổ chat để bấm trên PC.

Sinh viên Tsung-Hsiang Chung của Viện công nghệ Massachusetts (Mỹ) và Yang Li thuộc bộ phận nghiên cứu của Google có giải pháp đơn giản hơn nhiều.

Dự án Deep Shot của họ cho phép người sử dụng điện thoại chụp nội dung trên màn hình máy tính và phần mềm sẽ phân tích để hiển thị nội dung tương tự trên thiết bị di động (và ngược lại khi họ muốn đưa dữ liệu trong điện thoại vào máy tính).

Google khẳng định họ đang sở hữu công nghệ trên nhưng chưa có kế hoạch triển khai ứng dụng Deep Shot tại thời điểm này.

Thứ Tư, 22/06/2011 12:15
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp