Điện thoại Android đang có nguy cơ bị nghe trộm

Đột nhập dữ liệu và hộp thư thoại sẽ là những chủ đề nóng đối với điện thoại di động từ nay tới cuối năm. Tuy nhiên, hiện đã xuất hiện một loại Trojan mới, được thiết kế dành riêng cho thiết bị Android có thể ghi lại toàn bộ cuộc gọi của người dùng và chuyển cho tin tặc.

Điện thoại Android đang có nguy cơ bị nghe trộm

Phần mềm độc hại này được công ty công nghệ CA Technologies phát hiện. Chúng có thể ghi lại trực tiếp các cuộc gọi và giao tiếp với máy chủ web, cho phép tin tặc nghe trộm mọi cuộc đàm thoại của người dùng.

Mỗi khi điện thoại bị nhiễm Trojan này, mỗi cuộc gọi được thực hiện, chương trình sẽ bắt đầu ghi lại cuộc gọi của bạn thành tệp tin trên thẻ nhớ SD của người dùng. Phần mềm độc hại cũng thay đổi tệp tin cấu hình của điện thoại nạn nhân, cho phép điện thoại giao tiếp với một máy chủ trực tuyến. Điều này có nghĩa rằng, điện thoại có thể chia sẻ toàn bộ các cuộc đàm thoại với kẻ tạo ra chương trình độc hại này.

Trước đây, các chương trình độ hại khác có thể ghi lại chi tiết thời lượng cuộc gọi trên điện thoại và các thống kê khác liên quan tới việc sử dụng di động của người dùng nhưng có lẽ đây là Trojan đầu tiên có khả năng ghi lại toàn bộ cuộc gọi của nạn nhân. Nhưng chương trình độc hại này không thể tự cài đặt mà đòi hỏi phải có sự cho phép của người dùng trước khi lây nhiễm cho thiết bị. Tuy nhiên, màn hình cài đặt Trojan giống hệ như một ứng dụng điển hình. Điều này sẽ làm cho các nạn nhân không bao giờ biết được điện thoại của họ bị nhiễm chương trình độc hại.

Trên thực tế, quy trình cho phép một ứng dụng xuất hiện trong Android Market tương đối lỏng lẻo. Chính điều này đã tạo cơ hội cho kẻ xấu có cơ hội chà chộn các phần mềm độc hại một cách hợp pháp. Vì vậy, người dùng Android cần kiểm tra lại các ứng dụng đã cài đặt trên máy và mỗi khi cài đặt nên kiểm tra thông tin về ứng dụng đó trước khi thực hiện đưa về điện thoại.

Thứ Tư, 03/08/2011 10:10
52 👨 288
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp