Điểm truy cập không dây NWA-3166 của ZyXEL

Quản trị mạng - Xây dựng và duy trì một mạng không dây không phải là khó khăn khi tất cả các nhân viên của bạn hứng thú với cách thức kết nối này. Tuy nhiên khi bạn cần phải thiết lập cấu hình bảo mật và các cấu hình chất lượng dịch vụ (QoS) cho các điểm điểm truy cập trong một tòa nhà văn phòng thì một sản phẩm quản lý không dây chuyên dụng lại rất hấp dẫn.

NWA-3.166 của ZyXEL (có giá $ 400 - ngày 10/02/2010) là một "hybrid AP" - một điểm truy cập không dây có thể làm việc như một bộ điều khiển AP không dây, một điểm truy cập được quản lý, hoặc một điểm truy cập độc lập. Đối tượng của nó là các doanh nghiệp nhỏ muốn mở rộng hệ thống mạng không dây trong khi giảm đến mức tối thiểu việc phải bỏ thêm công sức và không cần đến một bộ điều khiển không dây chuyên dụng.

Giống như một điểm truy cập, các NWA-3166 có nhiều tính năng cứng. AP tự bản thân nó đã hỗ trợ Wi-Fi chuẩn 802.11n và có cấu hình ăng ten MIMO 2x3 (multiple-in, multiple-out) làm tăng vùng phủ sóng và cường độ tín hiệu của mạng. Mỗi AP có thể phát sóng lên đến 16 SSID khác nhau (điều này có ích cho việc thiết lập AP ảo với các chính sách truy cập tùy biến, mã mật, các luật QoS, vv); cấu hình mặc định bao gồm các tùy chọn cài sẵn cho việc tối ưu hóa lưu lượng VoIP và hạn chế khách truy nhập vào mạng.

Các tính năng cải tiến của NWA-3166 cho các công ty lớn hơn gồm có Layer-2 Isolation, tính năng cho phép giới hạn truy cập mạng dựa trên địa chỉ MAC của khách hàng, và Intra-BSS Traffic Blocking cho phép quản lý truy cập AP dựa trên địa chỉ MAC của thiết bị. Thông qua cả hai tính năng này bạn có thể giới hạn truy cập đối với một số máy khách không dây nhất định trên cùng một mạng / AP mà không cần khóa tất cả các thiết bị trên mạng (ví dụ như máy in hoặc máy chủ ,.v.v..).

NWA-3166 không chỉ là một điểm truy nhập tốt mà các nhà quản trị mạng doanh nghiệp nhỏ còn có thể bị hấp dẫn bởi hầu hết các chức năng điều khiển của sản phẩm. Nếu chạy trong chế độ AP Controller Mode, bạn có thể sử dụng nó để quản lý các SSID, lọc MAC, Layer-2 Isolation, profile vô tuyến, và có đến 24 tính năng ZyXEL AP khác trên mạng. Bạn có thể cấu hình các yêu cầu thiết yếu cho mạng trong bộ điều khiển AP sau đó gửi cấu hình đó xuống đến tất cả các điểm truy cập đang quản lý mà không cần phải ngồi cấu hình cho từng AP một.

Việc cài đặt NWA-3166 không đòi hỏi chuyên môn vượt quá phạm vi có thể bạn đã biết từ việc quản lý mạng. Hộp sản phẩm chứa bộ nguồn Adapter, khối AP, cáp Ethernet dài 6-foot, một bảng điều khiển cáp cho việc truy nhập bộ cấu hình giao diện command-line (cho IT chuyên nghiệp), vít gắn tường, một sách hướng dẫn nhanh, và một đĩa CD tài liệu với 330 trang hướng dẫn sử dụng. The NWA-3166 hỗ trợ nguồn qua Ethernet (PoE), cho phép đặt AP bất kỳ nơi nào bạn muốn mà không cần lo lắng về các ổ cắm điện trên tường cũng như dây điện kéo dài; điều đó có nghĩa là bạn phải đảm bảo PoE injector riêng để sử dụng tính năng này.

Việc cài đặt AP thông qua giao diện web rất đơn giản. Các tài liệu được cung cấp đi kèm rất rõ ràng và dễ làm theo, nó cung cấp một số kịch bản ví dụ cho một số tùy chọn cấu hình tiên tiến (ví dụ như việc cài đặt lên máy chủ RADIUS hoặc làm việc với nhiều SSID). Các tài liệu này chắc chắn không phải là các thiết lập cho mạng của bạn nhưng sẽ làm giảm sự vất vả cho bất cứ ai mới làm mạng - nó giải thích các khái niệm cơ bản đủ để bạn sẽ học được một hoặc hai điều gì đó trong quá trình cài đặt.

Chúng tôi đã giới thiệu các tùy chọn khác trong lớp sản phẩm đang được phát triển này. Netgear là một ví dụ, nó có các sản phẩm quản lý và điều khiển phần cứng và phần mềm không dây cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với các tính năng tương tự, nhưng vùng sản phẩm của nó trải dài từ ứng dụng giá 50 $ đến các thiết bị chuyên dụng giá 910 $. ZyXEL NWA-3166 nằm ở giữa 2 thái cực: Với $ 400 cho một bộ hybrid AP/controller, nó có vẻ là một sự phù hợp tốt hơn cho doanh nghiệp nhỏ không có khả năng mua một thiết bị điều khiển mạng chính thức nhưng vẫn muốn tiết kiệm thời gian với các chức năng quản lý AP.

Thứ Tư, 31/03/2010 16:00
31 👨 1.422
0 Bình luận
Sắp xếp theo