Điểm nóng tuần qua: Những “bom tấn” lộ diện

Bên cạnh những sản phẩm “khủng” được công bố lần đầu, việc cựu lãnh đạo HP bị kiện hay chuyện Nokia thay tướng cũng có thể coi là những sự kiện bom tấn của làng công nghệ quốc tế tuần qua.

Máy tính bảng 7 inch

Sau rất nhiều đồn thổi, cuối cùng “bom tấn” máy tính bảng được Samsung ấp ủ lâu nay vừa chính thức ra mắt tại triển lãm thương mại IFA 2010 đang diễn ra tại thành phố Berlin (Đức) và sẽ chính thức bày bán trên thị trường sau 2 tuần nữa.

Địch thủ nặng ký đối với Apple iPad, sẽ sử dụng hệ điều hành Android 2.2 Froyo mới nhất, màn hình cảm ứng 7 inch độ phân giải WSVGA (1.024 x 600 pixel), chip xử lý Cortex A8 tốc độ 1GHz và chíp đồ họa tích hợp PowerVR SGX540 với 512MB RAM.

Smartphone vi xử lý lõi kép

LG sẽ tung ra mẫu điện thoại di động thông minh (smartphone) trang bị chip lõi kép Nvidia Tegra 2, cho phép điện thoại xem được cả video HD 1080p, chạy nhiều ứng dụng nặng và phức tạp. Đại đa số smartphone hiện có trên thị trường chỉ sử dụng vi xử lý đơn lõi và xem được video 720 pixel.

Mẫu điện thoại thông minh mới sẽ nằm trong dòng điện thoại thông minh Optimus của LG- một dòng mới trong các sản phẩm di động cải tiến của hãng. LG đang nỗ lực để Optimus đạt các tiêu chuẩn cao về tốc độ và đồ họa.

Chưa tìm đã thấy

Gã khổng lồ tìm kiếm lớn nhất thế giới vừa cập nhật tính năng tìm kiếm tức thời Google Instant, bao gồm 15 công nghệ mới cho phép giảm tối thiểu thời gian thao tác bằng cách hiển thị kết quả ngay lập tức sau khi người dùng gõ mỗi từ khóa vào khung tìm kiếm.

Các cuộc thử nghiệm cho thấy Google Instant có thể giúp một người sử dụng tiết kiệm từ 2 đến 5 giây trong mỗi lần tìm kiếm với tổng cộng 11 giờ tìm kiếm được tiết kiệm trên toàn thế giới… Phương thức tìm kiếm mới này đã xuất hiện trên trang Google quốc tế, và hỗ trợ hoạt động với các trình duyệt Google Chrome 5/6, Firefox 3, Safari 5 trên Mac và IE8.

Át chủ bài

Theo Nokia, chiếc điện thoại N8, con át chủ bài trong nỗ lực chiếm lĩnh thị phần smartphone của hãng di động lớn nhất hành tinh, sẽ được tung ra thị trường vào ngày 30/9 tới. Ông Tapani Kaskinen, Giám đốc truyền thông Nokia, đã xác nhận điều này với tờ báo Phần Lan Kauppalehti.

Smartphone N8 sử dụng chip ARM 11 tốc độ 680 MHz, màn hình cảm ứng đa điểm 3,5 inch 640 x 360, RAM 256 MB, ROM 512 MB, camera 12 Mpx hỗ trợ flash Xenon cùng khả năng quay video HD 720p. Những tính năng khác bao gồm cổng HDMI giúp kết nối với TV màn ảnh rộng, giắc cắm 3,5 mm, Bluetooth 2.1, Wi-Fi, A-GPS, bộ nhớ trong 16 GB...

Kiện cáo và thay thế

Cựu giám đốc điều hành Mark Hurd chính thức bị nhà tuyển dụng cũ của mình, hãng máy tính Hewlett-Packard (HP), kiện ra tòa ngày 7/9, một ngày sau khi ông này đầu quân cho Tập đoàn Oracle với tư cách đồng Chủ tịch. Phát ngôn viên của HP cho biết, ông Hurd đã vi phạm điều khoản bí mật trong thỏa thuận bồi thường thôi việc khi ông nhận làm việc cho Oracle.

Gã khổng lồ di động Nokia tuyên bố họ sắp có CEO mới. Người được Nokia câu kéo về là Stephen Elop, vừa từ bỏ vị trí Giám đốc kinh doanh của Microsoft. Một số chuyên gia cho rằng, việc Nokia thuê Elop là để giải quyết sự thiếu hụt về nền tảng ứng dụng dành cho điện thoại. Hệ điều hành Symbian của hãng đang dần mất thị phần trước iOS4 của Apple hay Android của Google.

Thứ Ba, 14/09/2010 08:26
31 👨 70
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp