Dịch vụ hẹn hò trực tuyến tất bật cho Valentine

Những dịch vụ hẹn hò qua Web đang khẩn trương nâng cấp tính năng như chat video, tìm kiếm vị trí… để các đôi yêu nhau có thể đón một mùa Valentine ý nghĩa hơn.

Hẹn hò qua video

WooMe

Được thiết kế dành cho lớp trẻ độc thân trong độ tuổi 18-24, WooMe có giao diện bắt mắt, đăng nhập nhanh, chỉ cần khai chút ít thông tin, bổ sung ảnh là bạn có thể bắt đầu chat riêng với người khác, hoặc tham gia vào các cửa sổ chat chung. WooMe tập trung chủ yếu vào các cuộc đối thoại chứ không cố xây dựng các profile chi tiết.

Không giống các trang hò hẹ khác (hạn chế các thành viên liên lạc với nhau), WooMe gỡ bỏ mọi rào cản trong giao tiếp. Bạn có thể thoải mái nhận lời mời của bạn bè, hoặc tham gia vào các phiên chát mùi mẫn của người khác. Phương tiện chat có thể thông qua Webcam, audio hoặc IM. Bạn cũng có thể chat với nhiều người cùng lúc.

Để tìm người cần chat trên WooMe, bạn có thể tìm kiếm bạn bè dựa trên các thông số profile của thành viên, chẳng hạn như về ngoại hình (xinh đẹp, mức độ “hot”…), nhân tố liên quan (nơi ở, tại câu lạc bộ..), và cá nhân (hòa đồng, thông minh, lạnh lùng…).

SpeedDate

Không giống WooMe, SpeedDate có các phiên chat dài hơn 60 giây. Chỉ cần cung cấp một lượng thông tin cá nhân ít ỏi, upload một tấm hình của bạn lên là đã có thể hẹn hò trực tuyến, chat qua webcam, âm thanh hoặc IM. Thường thì qua IM là phù hợp nhất. Còn khi đã trở nên quen thuộc thì bạn có thể sử dụng webcam.

Bạn có thể đặt hạn chế cho những cuộc chat hò hẹn kiểu này theo độ tuổi, vị trí. Ngoài hẹn hò, bạn có thể xem profile của người khác (chỉ có thành viên trả 60USD/tháng mới thực hiện được khả năng này),bổ sung thêm danh sách bạn bè. Thành viên cao cấp còn có khả năng tìm kiếm những người khác dự trên các thông số như kiểu WooMe.

Hẹn hò dựa trên vị trí

Skout

Hãy nghĩ Skout như kiểu một cửa hàng bán thực phẩm nào đó trong khu vực, nơi bạn có thể dễ dàng tìm thấy người mình hẹ hò. Khi cập nhật vị trí trên bản đồ, bạn có thể nhìn thấy vị trí những người khác thông qua profile ảnh. Cũng từ đây, bạn có thể xem profile của người khác, gửi tin nhắn, bổ sung thêm bạn bè, hoặc có thể gặp trực tiếp.

Người dùng cũng có thể chọn ai có thể xem được vị trí của họ: không có ai cả, hoặc chỉ có bạn bè, hoặc là tất cả mọi người. Skout tổ chức ảnh đánh dấu bằng thẻ tab, đồng thời cập nhật thông tin từ các mạng xã hội khác. Bạn có thể kiểm soát được thẻ tab vị trí để cập nhật vị trí. Khi bạn upload một bức ảnh mà chỉ đánh thẻ tab với thông số chung chung kiểu như “New York”, hệ thống sẽ yêu cầu bạn làm lại, và chỉ định một vị trí cụ thể hơn.

Skout đang xây dựng một phiên bản trang web dành cho ĐTDĐ để việc hẹn hò thuật tiện hơn. Trang web này có giao diện đơn giản hơn, dễ duyệt hơn và tiện lợi hơn. Tuy nhiên, phiên bản web di động lại thiếu mất bản đồ, nhưng được bổ sung thêm khả năng tìm kiếm theo từ khác. Apple hiện đang xem xét khả năng tích hợp ứng dụng iPhone cho Skout.

MeetMoi

Mục đích của Meetmoi là biến các cuộc hẹn hò trực tuyến thành hẹn hò ngoài đời thực. Mặc dù kế thừa nhiều tính năng nặng nề của những trang web hẹ hò kiểu truyền thống, Meetmoi vẫn có nhiều cải tiến đáng kể, mà cụ thể là phiên bản di động trang web dành cho ĐTDĐ “m.meetmoi.com”. Dịch vụ cơ bản của Meetmoi hoàn toàn miễn phí, nhưng nếu sử dụng trên điện thoại di động, bạn sẽ phải trả thêm 10USD/tháng.

Meetmoi hoạt động trên cơ chế xác định vị trí. Bạn cần thiết lập các thông số cơ bản kiểu như khoảng cách, vị trí. Meetmoi sẽ tự tạo ra bản đồ vị trí cho từng người, khả năng phóng to, thu nhỏ tùy thuộc vào thông tin có chi tiết hay không.

Người dùng cũng có thể lựa chọn chế độ xem có được quyền biết vị trí chính xác của họ trên bản đồ: không có ai, chỉ có bạn bè, hoặc bất cứ người nào (mặc định là không có người nào). Người dùng BlackBerry, Android, và Symbian có thể download Xtify, một ứng dụng điện thoại giúp cập nhật tự động vị trí của họ thông qua site di động.

Chỉ có người dùng đóng phí mới được trao đổi qua dịch vụ này. Tuy nhiên, những người dùng khác vẫn có thể nhận được tin nhắn, hoặc gửi các biểu tượng cảm xúc.

Hẹn hò qua iPhone

Match2blueWhosHere là hai ứng dụng dành cho iPhone để hò hẹn. Cả hai đều có những tính năng tương tự nhau: đăng nhập nhanh, liên lạc thông suốt, và tìm kiếm hiệu quả. Match2blue kết nối mọi người dựa trên sở thích. Người dùng có thể công khai hoặc giữ kín vị trí của họ khi chat. Còn WhosHere cho phép người dùng xác định vị trí chính xác của người hẹ hò trong khoảng cách 3km. Tuy nhiên, với những khả năng này, nhiều người vẫn lo ngại về sự đảm bảo tính riêng tư cho người dùng.

Thứ Bảy, 14/02/2009 08:37
31 👨 410
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp