Dịch vụ email cho BlackBerry sẽ lên "mây" với Microsoft Office 365

RIM cho biết đang lên kế hoạch tạo ra một dịch vụ email doanh nghiệp dành cho thiết bị nền BlackBerry có khả năng kết nối với ứng dụng "đám mây" Microsoft Office 365.

Dịch vụ email cho BlackBerry sẽ lên "mây" với Microsoft Office 365

Theo RIM, giải pháp máy chủ doanh nghiệp dành cho BlackBerry đã được cài đặt trên các trung tâm dữ liệu của hãng này sẽ không có khả năng kết nối với tính năng Exchange Online của ứng dụng văn phòng nền tảng điện toán đám mây Microsoft Office 365 vừa được đưa vào thử nghiệm giai đoạn beta. Tuy nhiên, RIM cho biết đang có kế hoạch triển khai một dịch vụ email dành cho BlackBerry cũng trên nền tảng điện toán mây tương thích với Office 365 khi dịch vụ này chính thức hoạt động.

Theo đó, dịch vụ BlackBerry Enterprise Servers (BES) mới trong tương lai của RIM sẽ được Microsoft và RIM phối hợp thiết kế lại để có thể kết nối với Office 365 chậm nhất là vào cuối năm nay.

Tuần trước, khi Office 365 được chính thức mở cửa thử nghiệm, nhiều chuyên gia đã nhận định rằng dịch vụ của Microsoft có phần vượt trội hơn so với dịch vụ tương ứng của BlackBerry. Dẫu thế, RIM cho biết phiên bản thử nghiệm beta của dịch vụ BlackBerry chắc chắn sẽ được ra mắt khi Office 365 chính thức hoạt động và có đủ sức hấp dẫn, đặc biệt với nền tảng BlackBerry.

Giới phân tích cho rằng, nhiều khả năng Office 365 sẽ chính thức "lên sóng" vào tháng 6 sắp tới, tuy nhiên Microsoft vẫn không xác nhận thông tin này, và do đó thật khó để biết được chính xác thời điểm ra mắt của dịch vụ email mới dành cho BlackBerry. Thay vào đó, người phát ngôn Microsoft chỉ úp mở rằng Office 365 sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay, đồng thời hy vọng cả Microsoft và RIM sẽ có cùng thời điểm ra mắt dịch vụ mới.

Ông Jeff Holleran, Giám đốc quản lý sản phẩm tại RIM cho biết, dịch vụ mới của RIM ban đầu sẽ không kết nối với Office 365 bởi nhiều lý do, tuy nhiên Holleran cho rằng RIM đã rất sẵn sàng để "hòa nhịp" cùng Office 365. Đại diện Microsoft cũng cho rằng, có rất nhiều khó khăn để tích hợp các dịch vụ Office 365 vào BlackBerry.

Thứ Ba, 26/04/2011 14:12
31 👨 115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp