Dell trình làng desktop 1TB, notebook

Trong chiến dịch cứu vãn lại thị phần, gã khổng lồ Dell vừa trình làng 2 model desktop Inspiron mới với dung lượng ổ cứng lên tới 1TB. Sát cánh cùng chúng là 8 model notebook mới "chói lọi màu sắc".

Với mức giá khởi điểm 249 USD, hai model Inspiron 530 và 531 được thiết kế để trở thành trung tâm giải trí của gia đình. Hệ quả là chúng đều sở hữu những bộ nhớ có dung lượng khổng lồ và có một ngoại hình khá thời trang, phù hợp với không gian phòng khách.

Người dùng có thể lựa chọn một hoặc hai ổ cứng 500GB cho hệ thống của mình, điều này đồng nghĩa với dung lượng lưu trữ tối đa của Inspiron đời mới lên tới 1 TeraByte.

Một điểm cộng nữa là các model Inspiron đợt này đều được trang bị không dưới 8 cổng USB. Một số thậm chí còn có tới 10 cổng USB, phân chia đều ở mặt trước, mặt sau và hai bên.

Mẫu máy tính để bàn Inspiron 531 của Dell. Nguồn: CNET

Các phụ kiện và thiết bị ngoại vi đi kèm đều được thiết kế rất thời trang, sành điệu, trong đó đáng chú ý nhất là SE198WWFP với màn hình phẳng lên tới 19 inch.

Với tất cả các model Inspiron đợt này, bạn đều có thể lựa chọn giữa vi xử lý đơn hoặc vi xử lý lõi kép, cũng như lựa chọn giữa chipset Intel hoặc AMD. Bạn cũng được tự do quyết định phiên bản Windows Vista cho hệ thống của mình: hoặc Home Basic, hoặc Premium, hoặc Ultimate.

Trẻ hóa

Nhằm tăng thêm sức hấp dẫn cho sản phẩm của mình, Dell chuẩn bị khai trương một hệ thống mang tên DataSafe. Người dùng sẽ có thể backup tới 30GB dữ liệu quan trọng, quý giá nhất của mình lên máy chủ của Dell. Những dữ liệu này được mã hóa và cất giữ trong một "ngăn hầm" riêng mà chỉ bạn mới có chìa khóa truy cập từ xa.

Trong quá khứ, máy tính xách tay của Dell luôn bị xếp vào hàng "nồi đồng cối đá", cục mịch và thiếu tính thời trang trầm trọng.

Nỗ lực thay đổi "định kiến" này, Dell vừa trình làng loạt notebook mới với 8... màu sắc khác nhau, gồm toàn các tông chói chang của mùa hè như hồng flamingo, vàng nắng hè, đỏ ruby, xanh biển đêm và cà phê sữa....

Cũng trong đợt này, Dell đã trình làng mẫu máy tính xách tay đầu tiên của hãng sử dụng bộ nhớ flash thay cho ổ cứng truyền thống. Với dung lượng "tầm tầm" 32GB, mẫu laptop này khá "nhỏ bé nhẹ cân".

Giá bán của phiên bản sơ cấp nhất khá "dễ chịu" với túi tiền: 749 USD, rẻ hơn nhiều so với các dòng máy notebook thời trang của Sony hay Apple.

Trọng Cầm

Thứ Tư, 27/06/2007 13:14
51 👨 53
0 Bình luận
Sắp xếp theo