Dell thất bại thảm hại với máy tính bảng

Không theo kịp sự phát triển mạnh mẽ của thị trường máy tính bảng, nhà sản xuất máy tính hàng đầu thế giới - Dell đã phải công nhận sự sụp đổ của máy tính bảng Streak 7 của công ty.

Dell thất bại thảm hại với máy tính bảng

"Streak 7 đã không còn trên các web bán hàng trực tuyến, nhưng bạn có thể lướt qua để xem cho các sản phẩm tương tự và thiết bị di động khác của chúng tôi" - một ghi chú trên trang web của Dell cho biết.

Máy tính bảng duy nhất còn lại trên trang web của Dell là Inspiron duo, đi kèm vỏ bảo vệ và một bàn phím thông thường.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang web công nghệ Engadget, Dell cho biết Streak 7 vẫn có bán "ở nhiều thị trường thông qua các kênh bán lẻ, nhà phân phối, và các đối tác như Optus tại Australia". Streak 10 Pro - phiên bản 10,1 inch của Streak vẫn được bán ở Trung Quốc.

"Chúng tôi vẫn sẽ mở rộng hướng tiếp cận thị trường, vượt ra ngoài giới hạn về máy tính cá nhân với mục tiêu về một tập hợp giải pháp di động dựa trên các tiêu chuẩn và dịch vụ được thiết kế cho các khách hàng trong doanh nghiệp và ngành nghề chuyên môn khác" - Dell tuyên bố.

Dell đã ra mắt Streak 7 vào tháng 1/2011, một năm sau khi công ty giới thiệu sản phẩm tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng năm 2010. Đây là mẫu máy tính bảng 7-inch chạy trên hệ điều hành Android, là một trong những thiết nok đầu tiên sử dụng bộ vi xử lý lõi kép Nvidia Tegra tốc độ 2,2 GHz và có màn hình cảm ứng đa điểm của Corning Gorilla Glass.

Thiết bị này bắt đầu được cung cấp thông qua nhà mạng T-Mobile từ ngày 2/2 với giá 199,99 USD với các hợp đồng trả trước cho dữ liệu hàng tháng. Streak 7 có 2 máy ảnh ở mặt trước và mặt sau phải, cung cấp dịch vụ Talk Live của T-Mobile và dịch vụ chat video được hỗ trợ bởi Qik.

Khi xem xét Streak 7, website công nghệ nổi tiếng PCMag nhận định: "mặc dù Streak 7 là một máy tính bảng 4G được trang bị bộ vi xử lý Nvidia Tegra 2 tiên tiến nhưng lại bị một số hạn chế nghiêm trọng". Đó là nhược điểm về tốc độ tải dữ liệu, hình ảnh, xem video, và video chat.

Đây là thiết bị thứ hai trong dòng sản phẩm Streak bị loại bỏ. Trong tháng 8, Dell cũng đã từng xác nhận sẽ không tiếp tục sản xuất và cung cấp Streak 5 - phiên bản nhỏ nhất trong số các máy tính bảng Android của công ty.

Thứ Ba, 06/12/2011 16:30
31 👨 338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp