Dell Streak – Những điều cần biết

Dù không được “hoành tráng” như Apple iPad nhưng Dell Streak – mẫu máy tính bảng kiêm smartphone vẫn thực sự là một sản phẩm công nghệ đáng mơ ước.

Dell Streak được giới truyền thông gọi là mẫu máy tính bảng của Dell nhằm cạnh tranh với iPad nên cấu hình của nó có khá nhiều điểm khác biệt. Nó có thể hoạt động trên mạng 3G, EDGE và mạng HSDPA 7.2Mbps, Bluetooth 2.1, GPS hay Wi-Fi. Nhà sản xuất còn có thêm thiết bị giúp kết nối Streak với HDTV thông qua cổng giao tiếp HDMI.

Dưới đây là những điểm nổi bật về Dell Streak mà người dùng cần lưu ý.

1. Dell Streak là máy tính bảng

Ngay từ đầu Dell và các đối tác của mình đã có dự định sản xuất Streak dưới dạng một chiếc máy tính bảng nên trong các chương trình quảng cáo, họ đều sử dụng hình ảnh chữ “T” (Tablet – Máy tính bảng). Sở hữu màn hình WVGA 5 inch màn ảnh rộng (chuẩn 16:9), độ phân giải 800 x 480… rõ ràng là Dell Streak không còn là một chiếc smartphone thông thường kiểu như iPhone hay HTC Desire nhưng nó cũng không hẳn là một chiếc máy tính bảng theo kiểu truyền thống.

Nhiều ý kiến cho rằng nếu Apple không ra mắt iPad trước, có lẽ giờ này người ta không biết xếp Dell Streak vào nhóm sản phẩm nào.

2. Nhưng Dell Streak có thể gọi điện thoại

Dell đã khiến không ít người bất ngờ khi cho biết có thể dùng Streak để thực hiện các cuộc gọi di động. Vấn đề là chủ nhân của chiếc tablet này sẽ thu hút tất cả những ánh nhìn vì dáng vẻ kỳ cục của mình khi áp lên tai một thiết bị quá khổ với màn hình rộng 5 inch này. Hãy thử tưởng tượng bạn sẽ trông buồn cười đến thế nào khi vác iPad lên tai để gọi điện thoại.

Rất may là Streak có khả năng giao tiếp với các thiết bị khác thông qua Bluetooth 2.1 nên người dùng có thể sử dụng một chiếc tai nghe không dây cho mục đích “a- lô” của mình.

3. Dell Streak chạy Android

Ngay từ lần đầu ra mắt tại CES (Las Vegas – Mỹ) hồi đầu năm nay, Streak đã gây ấn tượng với khách tham quan nhưng người ta không thích nó lắm vì vẫn sử dụng hệ điều hành Android phiên bản 1.6 cũ.

Đến ngày chính thức đến tay người dùng, Dell Streak vẫn dùng Android 1.6, đủ để người dùng được tiếp cận với những ứng dụng trên Android Market. Thêm vào đó, Streak còn được trang bị tính năng chri đường Google Maps Navigation với sự trợ giúp của GPS tích hợp (tính năng mà chiếc iPad phiên bản Wi-Fi của Apple không có).

Dell cho biết, cuối năm nay họ sẽ nâng cấp Streak lên Android 2.2 và Adobe Flash Player 10.1.

4. Dell Streak dùng chip Snapdragon chứ không phải Atom

Qualcomm ngày càng trở nên nổi tiếng với mẫu chip trên nền tảng ARMvà có tốc độ 1GHz mang tên Snapdragon của mình. Với việc xuất hiện trên Streak, Snapdrangon sẽ còn nổi tiếng hơn nữa trong thời gian tới.

Mới đây, Intel cũng vừa ra mắt mẫu chip Atom mới dành cho các thiết bị di động và hỗ trợ cả Android.

5. Dell Streak là thiết bị dành cho các hội nghị qua video

Với một chiếc camera ở phía trước màn hình, Dell Streak hứa hẹn sẽ là một thiết bị tốt cho những cuộc đàm thoại kèm hình ảnh. Ở phía sau máy, Streak được trang bị một camera khác có độ phân giải 5 MP, autofocus và đèn LED đôi trợ sáng… giúp cho công việc chụp ảnh thông thường.

Nếu muốn tải ảnh chụp lên web, Dell Streak có riêng một chút chạm cảm ứng phục vụ cho việc này.

6. Dell Streak có màn hình thuộc loại siêu bền

Hãy xem đoạn video thử nghiệm độ bền của màn hình Streak.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=F9Ce8Ckqu0w[/youtube]

7. Dell Streak có dung lượng bộ nhớ trong khiêm tốn

Có lẽ không ít người sẽ thất vọng khi biết rằng Dell Streak chỉ có bộ nhớ trong 2 GB. Nhưng theo nhà sản xuất, dung lượng đó đủ để chạy vô số ứng dụng Android. Còn nếu muốn lưu trữ thêm dữ liệu, Dell đã tích hợp khả năng hỗ trợ thẻ nhớ ngoài có dung lượng lên tới 32 GB và bán kèm một thẻ nhớ microSD 16GB.

8. Dell Streak được đóng gói bằng… tre

Thông tin này chưa được kiểm chứng nhưng theo tuyên bố của Dell, Streak được "đóng gói bằng hộp được sản xuất từ những vật liệu thân thiện với môi trường và đủ khả năng chống đỡ như tre”.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=CGGNhAQkTso[/youtube]

Thứ Hai, 07/06/2010 08:50
31 👨 620
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp