DDR3 16GB đầu tiên có mặt trên thị trường

Hãng chế tạo chip nhớ Samsung tại Hàn Quốc vừa tung ra thị trường dòng chip nhớ DDR3 có dung lượng 16GB đầu tiên trên thế giới.

Dòng chip này được chế tạo dựa trên công nghệ xử lý 50nm và có tiêu thụ điện áp ở mức rất thấp (1,35V). DDR3 16GB có mật độ lưu trữ lớn hơn và hiệu quả hoạt động tốt hơn rất nhiều so với những chip nhớ 2GB đầu tiên mà Samsung đã công bố hồi tháng 9 năm ngoái.

Bộ nhớ này được thiết kế là dành cho các máy chủ luôn cần đến dung lượng bộ nhớ cao, độ tin cậy lớn và tiêu thụ điện năng thấp. Với dung lượng 16GB nên người dùng có thể nâng cấp dung lượng nhớ lên tới 192GB cho một máy chủ 2 khe cắm điển hình hiện nay.

Samsung dự kiến sẽ tung ra 18 phiên bản thông số kỹ thuật khác nhau của dòng chip nhớ DDR3 dành cho máy chủ.

Khi giá DDR3 trên thị trường còn đang được giữ ở mức cao thì việc tung ra thị trường dòng chip nhớ có dung lượng lớn vào đầu năm sẽ làm cho giá của các dòng DDR3 dung lượng thấp sẽ dần giảm xuống. Do đó, người mua sẽ có nhiều cơ hội để lựa chọn các thiết bị có tốc độ chuyển dịch dữ liệu cao hơn cũng như tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Samsung trích dẫn thông tin từ hãng nghiên cứu IDC tiên đoán rằng sau 2 năm tới, DDR3 sẽ chiếm 75% thị phần của thị trường SDRAM, trong đó số lượng chip nhớ 2GB bán ra sẽ chiếm mức 1/3.

Thứ Sáu, 20/03/2009 11:35
42 👨 844
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp